EVN xây dựng 4 kịch bản phòng, chống dịch COVID-19

20:33 | 19/03/2020

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/3, EVN tổ chức hội nghị trực tuyến rà soát các kịch bản phòng, chống dịch COVID-19. Hội nghị kết nối tới các tổng công ty, các đơn vị thuộc Tập đoàn trên toàn quốc.

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, trong thời gian qua, EVN đã nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Mục tiêu của Tập đoàn là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.

4 tình huống được xây dựng trong phương án phòng, chống dịch COVID-19 của EVN gồm: Chưa có người mắc dịch; có ca bệnh nghi ngờ; có CBCNV mắc dịch và tình huống xấu nhất là khi có nhiều người mắc dịch. Với mỗi tình huống cụ thể, đều có kịch bản hành động cho mỗi CBCNV và ứng phó ở quy mô đơn vị, Tập đoàn. EVN sẽ bổ sung kịp thời các phương án ứng phó phù hợp, tùy theo diễn biến phát sinh mới của dịch bệnh.

Thời gian qua, Tập đoàn đã nhanh chóng phổ biến thông tin, tăng cường các kênh truyền thông về dịch bệnh tới từng người lao động. Công tác truyền thông được thực hiện đúng hướng, hiệu quả.

EVN xây dựng 4 kịch bản phòng, chống dịch COVID-19
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trụ sở Tập đoàn

Tập đoàn và các đơn vị chủ động thực hiện đồng thời nhiều biện pháp như: Điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế, tăng sức đề kháng cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19...

“Nhờ sự phản ứng kịp thời, có các giải pháp đúng hướng, nên tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã có thắng lợi bước đầu trong việc phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân” - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay.

Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; cũng như các phương án chủ động ứng phó trong thời gian tới, xây dựng kịch bản và có giải pháp để đáp ứng vận hành trong tình huống xấu nhất. Theo đó, các đơn vị sẵn sàng biệt lập nơi làm việc; bố trí lực lượng làm việc tại chỗ và làm việc trực tuyến; chuẩn bị sẵn sàng hệ thống hạ tầng công nghệ dự phòng; chuẩn bị đầy đủ lương thực, vật tư y tế… đảm bảo mục tiêu vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện trong mọi trường hợp.

EVN xây dựng 4 kịch bản phòng, chống dịch COVID-19
CBCNV và khách phải thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào làm việc tại trụ sở EVN

Trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không được chủ quan. Cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, yêu cầu của các cơ quan thẩm quyền, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương. Các đơn vị duy trì chế độ báo cáo hàng tuần và cần báo cáo kịp thời khi có vấn đề phát sinh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tập đoàn.

“Việc phòng chống dịch COVID-19 cần được toàn thể CBCNV đồng tâm thực hiện. Các đơn vị của EVN trên cùng địa bàn, khu vực cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để chia sẻ phương án, nguồn lực chống dịch” - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh. Đặc biệt, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, truyền thông tới từng CBCNV về phòng chống dịch bệnh. CBCNV EVN tránh tiếp cận các nguồn tin không chính xác, gây hoang mang thái quá.

N.Hương