EVN sẽ tiếp tục khai thác hợp lý các nguồn điện trong mùa khô 2019

18:48 | 09/04/2019

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quý II/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ khai thác hợp lý các nguồn điện, nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô, với mức tăng trưởng khoảng 9% so với cùng kỳ năm 2018.
EVN sẽ tiếp tục khai thác hợp lý các nguồn điện trong mùa khô 2019
EVN sẽ khai thác cao nguồn nhiệt điện than miền Nam trong các tháng mùa khô

Dự báo phụ tải của hệ thống đạt bình quân 690 triệu kWh/ngày, phụ tải miền Nam đạt bình quân tới 310 triệu kWh/ngày; công suất lớn nhất (Pmax) toàn hệ thống có thể lên tới 39.000 MW.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, EVN sẽ khai thác hợp lý cơ cấu các nguồn điện. Cụ thể, khai thác cao các nguồn nhiệt điện than miền Nam, khai thác tối đa tuabin khí theo khả năng cấp khí; khai thác các hồ thủy điện theo biểu đồ điều tiết, đảm bảo cấp nước cho hạ du.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu), vật tư, thiết bị, nhân lực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam.

Đồng thời, các đơn vị cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thủy điện, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du trong mùa bão lũ.

Đặc biệt, các tổng công ty điện lực cần duy trì liên tục công tác tiết kiệm điện, nhất là trên các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và miền Nam; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp.

Trong quý I/2019, EVN và các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Hồng Hoa

Sử dụng điện tiết kiệm trong doanh nghiệp: Từ ý thức đến hành động
Đưa điện ra đảo: Không chỉ khó vốn, khó thi công…
EVN đã góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Mở rộng có thể phát điện sớm hơn kế hoạch
EVN Hà Nội lên kịch bản ứng phó sự cố điện năm 2019
Điện mặt trời áp mái: Giảm áp lực cho nguồn cung điện

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps