EVN Hà Nội lên kịch bản ứng phó sự cố điện năm 2019

09:57 | 03/04/2019

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 2/4, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã thông tin về tình hình cung ứng điện trên địa bàn thành phố năm 2019. 
evn ha noi len kich ban ung pho su co dien nam 2019Điện mặt trời áp mái: Giảm áp lực cho nguồn cung điện

Theo EVNHANOI, trong năm 2018, ngoài đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, Tổng công ty cũng đảm bảo điện tuyệt đối an toàn phục vụ các kỳ họp Trung ương.

Đơn cử như, kỳ họp Quốc hội, các sự kiện văn hóa, ngoại giao quan trọng diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt là các sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh các nước tiểu vùng sông Mekong lần thứ 6 (27/3/2018 - 31/3/2018); Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26).

evn ha noi len kich ban ung pho su co dien nam 2019
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty Điện lực Hà Nội.

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, vận hành linh hoạt, các dự án đầu tư xây dựng lưới điện đưa vào vận hành năm 2018 đã góp phần đặc biệt quan trọng trong công tác cấp điện cho các phụ tải điện trên địa bàn thành phố.

Tổng Công ty đã đóng điện 12 công trình có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, nâng cao tăng cường năng lượng cấp điện và công suất cho các TBA, với năng lực tăng thêm là 714MVA và 116,2km dây dẫn; đã thi công đưa vào vận hành 300 công trình lưới điện trung, hạ thế; chủ động sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công trình cấp bách và triển khai thi công đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện trước cao điểm hè.

Đặc biệt, trong quý I/2019, Tổng công ty đã cung ứng điện đầy đủ, cấp điện an toàn ổn định, liên tục cho cuộc gặp thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.

Nói về các giải pháp đảm bảo cung ứng điện năm 2019, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, EVNHANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật và vận hành; Giải pháp về Đầu tư xây dựng- Sửa chữa lớn; Giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện.

Để có thể ứng phó chủ động với các kịch bản có thể xảy ra trong năm 2019, từ cuối năm 2018, Tổng công ty đã tổ chức rà soát phương án cấp điện, từ đó đề ra các biện pháp, tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện năm 2019. Phối hợp với Sở Công thương xây dựng kịch bản khi xảy ra sự cố diện rộng và được UBND Thành phố phê duyệt.

Trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời > 36°c, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị không thực biện ngừng giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện (trừ các trường hợp đe dọa an toàn cung cấp điện), đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị.

Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ hệ thống điện theo quy định; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố hư hỏng vật tư thiết bị trên lưới, chú trọng các thiết bị dự phòng thiết yếu như MBA, thiết bị đóng cắt ở các cấp điện áp; duy trì thường xuyên việc kiểm tra công tác quản lý vận hành, công tác chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn và trang phục bảo hộ lao động.

ENVHANOI cũng mong muốn khách hàng hạn chế sử dụng thiết bị điện trong khung giờ (14 giờ và 23 giờ); sử dụng hợp lý thiết bị điện để tránh ảnh hưởng đến hệ thống...

PV