EVN kêu gọi CBCNV quyên góp Quỹ tương trợ xã hội và nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19

12:32 | 30/03/2020

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ký kết Chỉ thị liên tịch để kêu gọi CBCNV trong Tập đoàn đóng góp ủng hộ ít nhất 01 ngày lương để ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2020.
evn keu goi cbcnv quyen gop quy tuong tro xa hoi va nhan tin ung ho phong chong dich covid 19
Các đơn vị thuộc EVN đã ủng hộ 3 tỷ đồng chống dịch COVID-19 tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Theo đó, CBCNV đóng góp ủng hộ ít nhất 01 ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn (2.310.000 đồng) với tổng hệ số mức lương của từng người (bao gồm hệ số cấp bậc + phụ cấp chức vụ nếu có) để ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2020. Số tiền thu được của mỗi đơn vị sẽ được trích 40% đóng góp về Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn do Công đoàn Điện lực Việt Nam quản lý sử dụng chung; 60% bổ sung vào Quỹ xã hội của Tổng công ty và đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Các Tổng công ty tự quyết định mức phân bổ cho các đơn vị trực thuộc trong số 60% được giữ lại để thực hiện các hoạt động tương trợ xã hội.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc kêu gọi người lao động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 27/3/2020 Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thay mặt Ban Thường vụ đã ký văn bản số 161/CĐĐVN-CSPL vận động đóng góp ủng hộ, động viên chia sẻ trong phòng, chống dịch Covid – 19.

Theo đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi người lao động trong Tập đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", tùy theo khả năng của mình hãy nhắn tin hưởng ứng phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành phát động qua tổng đài 1407 (soạn tin CV n gửi 1407, trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ quân đội, công an trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch.

Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đề nghị Công đoàn các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với chuyên môn đồng ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm cả ủng hộ bằng sức người, vật chất và tinh thần… tại các địa phương, cơ sở của đơn vị. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội, công an và các ngành chức năng đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại tuyến đầu; quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người thân và gia đình họ để họ yên tâm công tác.

Các đơn vị chủ động thăm hỏi, động viên đối với các y bác sỹ, người lao động trực tiếp thực hiện và tham gia phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị mình. Quan tâm, chăm lo, động viên, hỗ trợ, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động bị cách ly trên tinh thần đoàn kết, không ai bị bỏ rơi trong cuộc chiến chống dịch.

Được biết, ngay sau “Lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị đã trao số tiền 3 tỷ đồng để ủng hộ; Trong tuần qua liên tiếp các đơn vị kêu gọi và ủng hộ tiền và phương tiện, trong đo: Công ty Điện lực Đàng Nẵng đã ủng hộ 200 triệu đồng; Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 106 triệu đồng; Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ 100 triệu đồng.; EVN Hà Nội ủng hộ 1 tỷ đồng; EVNHCMC ủng hộ 300 triệu đồng; EVNGENCO 3 đã trao tặng nhiều vật tư y tế cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với số tiền trị giá trên 80 triệu đồng…

Lương Nguyên