EVN đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho hơn 82.000 điểm bầu cử

14:31 | 24/05/2021

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử trên toàn quốc.

Vừa qua, ngày 23/5/2021 đã diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên tinh thần xác định đây là sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước để đặt quyết tâm chính trị cao nhất và cố gắng nỗ lực tối đa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử trên toàn quốc; góp phần để cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp diễn ra thành công tốt đẹp.

EVN đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho hơn 82.000 điểm bầu cử
EVN đã đảm bảo tốt công tác đảm bảo điện phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra ngày 23/5/2021

Trong ngày 23/5/2021, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra tai nạn lao động, không có hiện tượng cháy nổ về điện. Mặc dù vậy, chiều ngày 23/5 tại một số khu vực ở Tây Nguyên và miền Nam đã có mưa giông lớn nên cũng ảnh hưởng cung cấp điện trong thời gian ngắn nhưng đã được khắc phục xử lý nhanh, khôi phục vận hành bình thường trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Cuộc bầu cử toàn quốc lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh/thành phố. Các đơn vị của EVN đã nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện.

EVN đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho hơn 82.000 điểm bầu cử
Điểm bầu cử tại Truyền tải điện Quảng Nam

Nhiều đơn vị vận hành ở nhà máy điện, trạm điện đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức điểm bầu cử riêng tại đơn vị, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri đối với các CBNV đang trong giai đoạn trực vận hành tập trung dài ngày.

Hải Anh

Hơn 99% cử tri đi bỏ phiếu, 80.000 tổ bầu cử kiểm phiếu trong đêmHơn 99% cử tri đi bỏ phiếu, 80.000 tổ bầu cử kiểm phiếu trong đêm
Những cử tri hơn 100 tuổi với 15 lần đi bỏ phiếu bầu cửNhững cử tri hơn 100 tuổi với 15 lần đi bỏ phiếu bầu cử
Đất Mũi vui cùng ngày hội non sôngĐất Mũi vui cùng ngày hội non sông
Ông lão chèo ghe hai giờ đồng hồ đi bầu cử ở xã đảo Thạnh AnÔng lão chèo ghe hai giờ đồng hồ đi bầu cử ở xã đảo Thạnh An
Hình ảnh bầu cử đặc biệt chưa từng có tại điểm nóng Covid-19 Bắc GiangHình ảnh bầu cử đặc biệt chưa từng có tại điểm nóng Covid-19 Bắc Giang