EU phạt General Electric 52 triệu euro vì thông tin không chính xác

17:42 | 09/04/2019

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu công bố phạt tập đoàn General Electric của Mỹ 52 triệu euro vì đã cung cấp thông tin không chính xác về việc mua lại LM Wind Power, một nhà sản xuất cánh quạt tuabin điện gió của Đan Mạch.

Ủy ban châu Âu hôm 8/4 thông báo phạt tập đoàn công nghiệp General Electric (GE) 52 triệu euro vì đã cung cấp thông tin không chính xác khi mua lại nhà sản xuất cánh quạt tuabin điện gió LM Wind Power của Đan Mạch trong năm 2017, Bloomberg đưa tin.

eu phat general electric 52 trieu euro vi thong tin khong chinh xac
Ủy viên phụ trách Cạnh tranh của EU Margrethe Vestager

Ủy ban châu Âu giải thích rằng GE đã tuyên bố vào tháng 1/2017 trong thông báo rằng "không còn tuabin công suất trên 6 megawatt trong các trang trại điện gió trên biển". Tuy nhiên, "nhờ thông tin được cung cấp bởi bên thứ ba", Ủy ban châu Âu biết rằng đó là thông tin sai, điều này đã buộc GE phải nộp một bản đính chính vài tuần sau đó.

Ủy ban châu Âu cho biết họ có thể áp dụng mức phạt lên tới 1% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp, tùy theo cách họ "cố ý hoặc cẩu thả" trong việc cung cấp thông tin không chính xác.

"Khoản tiền phạt áp dụng hôm nay đối với General Electric cho thấy Ủy ban châu Âu rất coi trọng việc các công ty cung cấp cho chúng tôi thông tin chính xác", Ủy viên phụ trách Cạnh tranh của EU Margrethe Vestager cho biết.

Tuy nhiên, quyết định xử phạt của EU đối với GE không đảo ngược thương vụ mua lại LM Wind Power - đã được công bố vào cuối năm 2016 với giá 1,65 tỷ USD.

Đây là lần thứ hai Brussels phạt một công ty Mỹ vì cung cấp "thông tin không chính xác hoặc sai lệch".

Vào tháng 5/2017, Facebook cũng đã bị phạt 110 triệu euro, khi đưa thông tin sai lệch về việc mua ứng dụng di động WhatsApp.

Nh.Thạch (Theo AFP)

eu phat general electric 52 trieu euro vi thong tin khong chinh xacNhững thương hiệu nổi tiếng không còn của Mỹ
eu phat general electric 52 trieu euro vi thong tin khong chinh xacGeneral Electric và Siemens trúng thầu lớn ở Iraq
eu phat general electric 52 trieu euro vi thong tin khong chinh xacGeneral Electric sẵn sàng "làm lớn" với Tập đoàn FLC và Bamboo Airways
eu phat general electric 52 trieu euro vi thong tin khong chinh xacMỹ tìm cơ hội đầu tư năng lượng, hàng không tại Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc