General Electric và Siemens trúng thầu lớn ở Iraq

16:31 | 25/09/2018

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các tập đoàn General Electric của Mỹ và Siemens của Đức ngày 24/9 xác nhận sẽ tham gia một hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD để xây dựng lại lưới điện ở Iraq.  
general electric va siemens trung thau lon o iraqNgười dân Iraq phong tỏa nhiều cơ sở dầu mỏ chiến lược
general electric va siemens trung thau lon o iraqGazprom Neft tăng hoạt động ở Iraq
general electric va siemens trung thau lon o iraq

"General Electric (GE) đã trình một đề nghị và đang thảo luận với chính phủ Iraq về cách tăng cường cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này", một phát ngôn viên của tập đoàn Mỹ nói với AFP.

"Dự án bao gồm bảo trì và cải thiện các nhà máy điện hiện có, bổ sung năng lực mới và tăng cường mạng lưới truyền tải và phân phối để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng ở Iraq", phát ngôn viên GE nói thêm.

Về phần mình, Siemens đã trình bày một "gói thầu tổng thể" vào ngày 23/9 với chính phủ Iraq và đang chờ phản ứng, theo người đứng đầu khu vực Trung Đông của Siemens, Dietmar Siersdorfer.

"Tình hình tại Iraq đang trở nên cấp thiết, chỉ riêng trong ngày 23/9, đã có tới 5 đợt cắt điện qui mô lớn", ông Siersdorfer nói với AFP.

Đại diện của Siemens không muốn xác định số tiền được đề cập bởi vì gói thầu "bao gồm những đóng góp xã hội đáng kể để thúc đẩy xã hội Iraq".

Theo một số phương tiện truyền thông, hợp đồng có thể lên đến 15 tỷ USD.

Th.Long

AFP