Equinor và Hitachi Energy thiết lập quan hệ đối tác chiến lược

10:49 | 11/11/2022

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Equinor, tập đoàn năng lượng hàng đầu của Na Uy và Hitachi Energy của Nhật Bản đã công bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong các dự án điện hóa, sản xuất điện tái tạo và các dự án carbon thấp trên khắp thế giới.
Equinor và Hitachi Energy thiết lập quan hệ đối tác chiến lược

Theo tuyên bố của hai bên, việc hợp tác toàn diện trên bước đầu sẽ tập trung vào việc phát triển các đường dây dẫn điện kết nối các trang trại điện gió ngoài khơi và các nhà máy phát điện của Equinor với lưới điện.

Các điều khoản tài chính trong thỏa thuận này sẽ bao gồm toàn bộ danh mục công nghệ và các giải pháp lưới điện của Hitachi Energy, tuy nhiên nội dung cụ thể lại không được tiết lộ.

Được biết, Hitachi Energy được thành lập tại Thụy Sĩ vào năm 2020, sau khi công ty mẹ là Tập đoàn Hitachi tiếp quản mảng kinh doanh mạng lưới điện của Tập đoàn ABB Thụy Sĩ. Trước đó, Equinor và ABB đã hợp tác trong nhiều thập kỷ qua các loại dự án, trong đó có dự án khai thác mỏ năng lượng lớn ngoài khơi Biển Bắc.

Equinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mạiEquinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mại
Equinor: Giới hạn giá không thực sự giải quyết được các vấn đề cơ bảnEquinor: Giới hạn giá không thực sự giải quyết được các vấn đề cơ bản
Equinor thâu tóm công ty chuyên phát triển các dự án điện mặt trời của Đan MạchEquinor thâu tóm công ty chuyên phát triển các dự án điện mặt trời của Đan Mạch

Nh.Thạch

AFP