Equinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mại

20:21 | 04/10/2022

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Equinor thông báo đầu tư vào dự án lưu trữ pin Blandford Road ở phía nam Vương quốc Anh.
Equinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mại

Đây sẽ là tài sản lưu trữ pin thương mại đầu tiên của Equinor, cũng như dự án đầu tiên được thực hiện trong khuôn khổ quan hệ đối tác với công ty điện Noriker Power. Hơn nữa, vào tháng 12/2021, Equinor đã mua lại 45% cổ phần của Noriker Power.

Ông Olav Kolbeinstveit - Phó Chủ tịch cấp cao về Năng lượng và Thị trường Năng lượng Tái tạo của Equinor nhận xét: “Trong 10 tháng qua, chúng tôi đã đầu tư hợp tác với hai công ty đi đầu về công nghệ bộ lưu trữ pin là Noriker Power (Anh) và East Point Energy (Mỹ). Hôm nay, chúng tôi sẽ thực hiện bước tiếp theo: Bật đèn xanh cho dự án lưu trữ pin thương mại đầu tiên của Equinor”.

Dự án Blandford Road sẽ xây dựng hệ thống lưu trữ pin 25 MW/50 MWh ở hạt Dorset giáp biển. Dự án sẽ khởi động xây dựng vào tháng 1/2023, đi vào hoạt động từ quý 3 cùng năm.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na UyTổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na Uy
Equinor hoàn tất thủ tục rút khỏi NgaEquinor hoàn tất thủ tục rút khỏi Nga
Exxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia NigeriaExxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria

Ngọc Duyên

AFP