“Én đồng” Thành Trung “đắt sô MC”

15:03 | 15/02/2013

2,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đoạt giải “Én đồng” trong cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình 2012”, Thành Trung được đánh giá như một nhân tố mới thông minh và cuốn hút trên sân khấu. Những ngày cận Tết và trong Tết luôn thấy Thành Trung hối hả, ngược xuôi với những chương trình đón xuân, talkshow với những nhân vật nổi tiếng như hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng…

Trước khi đến với cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình 2012” cuối năm vừa qua, Thành Trung từng là MC cho một số chương trình của đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Đây được xem như cái nôi đã dẫn dắt và mang lại những bài học đầu tiên cho “nghề MC” mà Trung lựa chọn. Không chỉ có kinh nghiệm dẫn chương trình, anh chàng ”Én đồng” này còn là diễn viên chính của hai bộ phim truyền hình dài tập Mùa tinh khôi Ngày rực rỡ (phát sóng trên VTV3 và VTC).

Thành Trung thừa nhận mình có nuôi tham vọng

Khi được hỏi về những kế hoạch sẽ thực hiện trong năm 2013, Trung chia sẻ rằng anh sẽ cố gắng trau dồi bản thân để trở thành MC thông minh và có duyên, tránh bị “trăm họ” phê bình rồi đặt danh hiệu “MC thiếu muối”. Anh chàng còn chia sẻ thêm về tham vọng của mình khi quyết định tiến vào “thế giới showbiz”: “Tôi từng mong muốnnhiều thứ. Nhưng rồi chợt nhận ra rằng, nếu chỉ ngồi ở nhà để suy tính, cân nhắc, đắn đo, rồi mơ mộng cái này cái kia thì chi bằng bắt tay để hiện thực hóa tham vọng đó thì hơn. Tôi đến với công việc MC từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, còn điện ảnh thì một phần là do cái duyên. Việc diễn xuất trước ống kính máy quay từ lâu đã thành bản năng của tôi. Nếu nói rằng tôi không mảy may  tham vọng thì là nói dối. Tôi thừa nhận mình có nuôi tham vọng, nhưng tôi cũng là người biết đặt ra những mục tiêu vừa sức, tự xác định đường hướng riêng cho mình với những quy định rõ như sẽ không ôm đồm những gì ngoài khả năng của mình".

Nhiều bạn trẻ đồn rằng Thành Trung được biết tới như một cậu chàng rất ham hố những cuộc thi và mong muốn giành giải thưởng này giải thưởng khác. Nhưng Thành Trung lại thẳng thắn nói rằng cậu chỉ coi những giải thưởng, cuộc thi là một sự khích lệ, nó sẽ không làm cho một người giỏi hơn những gì anh ta có. Còn vì sao lại ham thích tham gia các cuộc thi ư? “Thì cũng giống như một người đàn ông mê một cô gái đẹp thôi. Nhưng tôi tin chắc đến một thời điểm nào đó, người đàn ông sẽ không còn bị vẻ đẹp son phấn mê hoặc mà sẽ đi tìm những giá trị cốt lỗi bên trong. Đối với tôi, các cuộc thi đều là những cái nôi, những bệ phóng cho bất kỳ ai có khả năng. Sẽ không ai đặt việc chiến thắng trong một cuộc thi là mục tiêu cuối cùng của mình cả, có chăng đó chỉ là những mục tiêu ngắn hạn trong một khoảng thời gian nào đó mà thôi. Rồi tới một thời điểm chín muồi, người ta sẽ thấy được là làm những gì mình thích, được cống hiến hết mình, sẽ thú vị hơn khi đem những gì mình có để ra “cân- đo” với những người khác có cùng mục tiêu.” – Thành Trung “đúc kết kinh nghiệm” khá già dặn so với tuổi.

Thành Trung cùng HH Ngọc Hân trong một talkshow

 Thành Trung thừa nhận dù thế nào thì cậu cũng không mấy có duyên với các giải cao nhất. Và điều mà “Én đồng” “thu hoạch” được sau mỗi cuộc thi chính là sự nhìn nhận, đánh giá chuẩn xác về bản thân mình. “Sự tương quan giữa bản thân mình và các bạn thí sinh khác trong một cuộc thi là điều mà mỗi thí sinh thông minh phải nhận ra. Nhiều khi biết mình không phải người giỏi nhất nhưng vẫn tự tin chiến đấu đến cùng, với hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình. Còn nếu không có được may mắn đó, thì tốt nhất là nên tạm bằng lòng với những gì mình đạt được. Ngoài giải thưởng, cuộc thi còn đem lại cho thí sinh nhiều thứ lắm, sự trải nghiệm là một ví dụ” – Thành Trung chia sẻ.

Sau khi được giải “Én đồng”, Thành Trung nhận được sự quan tâm của khá nhiều báo chí cũng như các nhà tổ chức nghệ thuật, gameshow, truyền hình… Đó là động lực khuyến khích chàng trai tiếp tục nỗ lực rèn giũa bản thân, với kinh nghiệm đầu tiên mà cậu đã chọn làm “kim chỉ nam” cho mình: “Tất cả được gói gọn trong hai từ: đam mê - kiến thức. Khá tự tin, Thành Trung cho rằng mình sẽ học hỏi thêm và sẽ đủ thông minh để biết cách dung hòa giữa yếu tố kịch bản và cá tính của bản thân. “Thực tế cũng chứng minh, đã có người làm được điều đó và được khán giả đón nhận. Tôi rất không thích khái niệm “tham lam muốn làm mọi thứ” của một số bạn trẻ khi bước vào nghệ thuật”.

Thành Trung còn nuôi mộng thành ca sĩ

Chàng “Én đồng” này còn nuôi mộng thành ca sĩ. Không dừng lại với nấc thang của giải thưởng dành cho nghề MC, Thành Trung lại chọn hướng đi lâu dài cho mình là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao giữa những cuộc “chạy show” dẫn chương trình cuối năm, Thành Trung còn đi tìm thầy để xin lịch học và luyện thêm thanh nhạc. Trung đam mê ca hát từ nhỏ và đã dự tính, chuẩn bị cho con đường này rồi. Nhưng cơ hội luôn làm thay đổi những kế hoạch, đó là lý do mà mọi người chưa thấy nhiều sản phẩm âm nhạc của Trung. Trước khi nhận giải “Én đồng”, single Lời chia tay của Thành Trung xuất hiện trên mạng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ trong một thời gian khá dài.

Chia sẻ lý do về việc đã sớm tham gia nghệ thuật nhưng vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang lớn, Thành Trung thẳng thắn nhìn nhận: "Trung không đặt quá nặng vấn đề nổi tiếng để tạo ra áp lực lớn cho mình. Tất nhiên nổi tiếng thì ai cũng thích, nhưng việc nổi tiếng bằng tài năng và nỗ lực khác với việc nổi như bong bóng. Người Việt bây giờ dân trí cao lắm, sẽ không bị cái đẹp che mắt như trước nữa đâu. Khán giả đủ tinh tế để đánh giá cái nào là đẹp, cái nào là hay và môi trường showbiz đủ tính khắc nghiệt để đào thải những ai không đủ tài năng và đam mê tới cùng. Để thành ngôi sao thực thụ cần tài năng, may mắn, thời điểm và địa điểm thích hợp".

Thanh Huyền