Emma Watson và Dakota Johnson: Đã đủ tài năng để làm giám khảo Oscar?

20:34 | 30/06/2016

1,904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách 683 cái tên mới được chọn làm giám khảo bỏ phiếu cho Oscar 2017 có Emma Watson, Dakota Johnson… Câu hỏi được đặt ra là liệu họ đã có đủ tài năng để làm giám khảo hay chưa?

Sáng nay, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách những thành viên mới tham gia và quá trình bỏ phiếu bầu chọn cho Oscar năm sau. Rất nhiều tên tuổi diễn viên, đạo diễn, biên kịch đã được chọn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ đón nhận một số lượng lớn giám khảo mới sẽ tham gia bỏ phiếu, với 683 cái tên mới được mời vào vị trí danh giá này. Năm 2015, Viện Hàn Lâm chỉ mời thêm 322 thành viên mới, còn năm 2014 là 271 người.

Trong số 683 người này, tỷ lệ thành viên có khoảng 46% nữ giới và 41% người da màu. Đây được xem là hành động thay đổi của Oscar nhằm thực hiện lời hứa đa dạng hóa màu da và giới tính của ban bỏ phiếu cho giải.

emma watson va dakota johnson da du tai nang de lam giam khao oscar
Nếu đồng ý tham gia vào ban bỏ phiếu của Oscar, tư cách thành viên sẽ được giữ tới suốt đời.

Còn nhớ vào đầu năm nay, Oscar đã phải hứng chịu một sự chỉ trích rất lớn khi phong trào #Oscarsowhite được phát động, phản ứng lại việc không hề có một đề cử nào dành cho giới da màu trong 2 năm liên tiếp. Hơn nữa, trong một thời gian dài, Oscar cũng bị phê bình là “quá già, quá nam tính và quá trắng” – dẫn tới hệ quả là nhiều kết quả Oscar khiến công chúng không hài lòng (như Crash, Birdman, The King’s Speech…)

Thời điểm hiện tại, Viện Hàn Lâm có khoảng 6.261 thành viên bỏ phiếu, tương đương với 92% da trắng và 75% đàn ông. Nếu tất cả 683 cái tên trong danh sách mới đồng ý tham gia, sẽ giúp cho cán cân bầu chọn tăng lên con số 27% nữ và 11% da màu.

Boone Isaacs – đại diện cho ban chủ tịch, hứa rằng sẽ gia tăng con số thành viên nữ và da dạng hóa màu da, quốc tịch cho tổ chức này tới năm 2020. Để thực hiện điều này, Viện Hàn Lâm cũng sẽ gia tăng số lượng  thành viên mới theo từng năm.

Trở lại với danh sách năm nay, có rất nhiều cái tên đa dạng ở đủ mọi lĩnh vực của điện ảnh. Một vài ngôi sao vừa dành giải Oscar năm nay như: Brie Larson, Alicia Vikander, Mark Rylance (Nữ chính, Nữ phụ và Nam phụ xuất sắc 2016). Cho tới những ngôi sao chưa từng được đề cử như: Ildris Elba, Michael B. Jordan (đây cũng là hai cái tên gây ra bất bình trong khán giả vì không được lọt vào vòng đề cử cuối cùng trong năm nay).

emma watson va dakota johnson da du tai nang de lam giam khao oscar
Tỷ lệ giới tính, màu da của ban bỏ phiếu sẽ thay đổi nếu 683 cái tên mới đồng ý nhận lời của Viện Hàn Lâm

Một số diễn viên thuộc trường phái thực lực như: Oscar Isaac, John Boyega, Adepero Oduye… hay các biên kịch như: Ryan Coogler, Ice Cube, Park Chan-wook… cũng có tên trong danh sách. Châu Á có hai ngôi sao gốc Á là Lee Buyn-Hun và Freida Pinto nhận được lời mời vinh dự này.

Về phía các đạo diễn, có các tài năng trẻ như James Wan, Xavier Dolan, Cary Fukunaga… Nữ đạo diễn của “50 Sắc Thái” Sam Taylor-Johnson cũng được chọn. Một số nhà làm phim quốc tế nổi tiếng như: Catherine Breillat, Apichatpong Weerasethakul, chị em Lana - Lilly Wachowski… tới bây giờ mới được Oscar chính thức ngỏ lời mời vào đội ngũ giám khảo đạo diễn.

Một số cái tên đáng chú ý khác trong danh sách này còn có: 3 giám đốc sản xuất của TV huyền thoại Lost (Michelle Rodriguez, Daniel Dae Kim, Harold Perrineau), huyền thoại Broadway Patti LuPone. Hay ở lá phiếu âm nhạc, sẽ có sự tham gia bình bầu của các ngôi sao đương đại như Will.i.am, Sia và Mary J. Blige.

emma watson va dakota johnson da du tai nang de lam giam khao oscar
Emma Watson

Đa số những cái tên kể trên đều đạt được những thành công và tạo được danh tiếng nhất định trong lòng công chúng. Nhưng cũng có vài cái tên gây bối rối và thật là nực cười khi biết rằng vào năm sau, họ là sẽ một trong những tiếng nói có khả năng thay đổi số phận bộ phim yêu thích của bạn tại Oscar.

Tom Hiddleston – nổi tiếng vì là vị thần Loki trong dòng phim siêu anh hùng Marvel và chuyện tình ồn ào với Taylor Swift hơn là thực lực diễn xuất. Emma Watson – cô nàng phù thủy của loạt phim Harry Potter vẫn đang loay hoay học cách để bớt “diễn đơ như tượng”; hay Dakota Johnson – người đẹp thích bị “bạo dâm” của 50 Sắc Thái, liệu có đủ tuổi nghề và tài năng để cầm cân nảy mực bầu chọn cho người khác?

Ít ra thì tại LHP Cannes 2016 mới đây, người ta còn chọn cho mình những cái tên vừa đẹp vừa tài như Kristen Dunst để làm giám khảo.

emma watson va dakota johnson da du tai nang de lam giam khao oscar
Dakota Johnson

Xem ra, bên cạnh tiêu chí “nhiều nữ hơn, nhiều màu da, nhiều quốc tịch” hơn thì Viện Hàn lâm còn cố gắng làm “trẻ hóa” ban bình bầu của mình với những cái tên trẻ trung như Emma và Dakota. Hay vì để tiếp cận với lứa khán giả trẻ hiện nay, nên Oscar cũng cần những đại diện thương hiệu với lượng hâm mộ đông đảo có sẵn, bất chấp tài năng có phần “khiêm tốn” của chính ngôi sao đó?!

Nhưng dù có ra sao thì Oscar lại một lần nữa khiến công chúng phải rôm rả bàn tán về mình trước khi mùa giải thưởng mới chính thức bắt đầu!

T.Hiếu

Theo The THR, Variety

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.