Em bé chào đời trên chuyến bay "giông bão" rời Afghanistan

07:17 | 23/08/2021

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phụ nữ Afghanistan đã trở dạ trên chuyến bay của quân đội Mỹ sơ tán khỏi sự hỗn loạn ở Afghanistan.
Em bé chào đời trên chuyến bay giông bão rời Afghanistan - 1
Sản phụ Afghanistan sinh con trên chuyến bay của Không quân Mỹ ngày 22/8 (Ảnh: Không quân Mỹ).

Trong thông báo trên tài khoản Twitter ngày 22/8, Bộ chỉ huy Không vận Mỹ (USAMC) cho biết, một phụ nữ Afghanistan đã trở dạ trên máy bay vận tải quân sự C-17 trong chặng thứ hai của hành trình từ Kabul (Afghanistan) đến căn cứ quân sự Ramstein của Mỹ ở Đức.

Người phụ nữ này có những dấu hiệu bất thường khi máy bay đang ở độ cao hơn 8.500 m. Chỉ huy máy bay đã quyết định giảm độ cao để tăng áp suất không khí trong máy bay để giúp ổn định và cứu mạng sản phụ.

Ngay khi máy bay đáp xuống căn cứ không quân Ramstein, các nhân viên y tế của quân đội Mỹ đã hỗ trợ sản phụ sinh con ngay trên máy bay. Sau đó, sản phụ và bé gái được đưa đến cơ sở y tế gần đó và hiện tình trạng đã ổn định.

Căn cứ Ramstein được coi là một điểm trung chuyển quan trọng cho những người được Mỹ sơ tán khỏi Afghanistan. Căn cứ này có sức chứa khoảng 5.000 người, nhưng đang được mở rộng để có thể chứa tới 7.500 người.

Mỹ đang thực hiện một cuộc không vận lớn chưa từng có trong lịch sử khi hàng nghìn người tìm cách rời Afghanistan đặc biệt sau khi Taliban giành quyền kiểm soát quốc gia này. Kể từ cuối tháng 7 đến nay, Mỹ đã sơ tán 22.000 người, trong đó, 17.000 người được sơ tán chỉ trong vòng từ ngày 14/8 đến nay.

Theo Dân trí