Đường ống dẫn khí của Syria lại bị phá hoại

21:20 | 15/07/2019

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đường ống dẫn khí đốt ở miền trung Syria đã ngừng hoạt động sau khi bị tấn công phá hoại, hãng tin Sana đưa tin ngày 14/7.
duong ong dan khi cua syria lai bi pha hoai
Đường ống dẫn khí ở Badiya, miền trung Syria bị phá hoại

Đài quan sát nhân quyền Syria (OSDH) xác nhận rằng một vụ đánh bom nhắm vào đường ống ở Badiya, khu vực sa mạc rộng lớn miền trung Syria, nơi các chiến binh thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đang ở vẫn hiện diện.

Đường ống này vận chuyển 2,5 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày từ mỏ khí Chaer, lớn nhất Syria, đến nhà máy khí ở Ebla, thuộc tỉnh Homs, theo Sana.

Sana cho biết các đội kỹ thuật đang làm việc để sửa chữa đường ống bị hư hại.

Cả Sana và OSDH đều không nêu tên thủ phạm của vụ phá hoại. Nhưng Badiya là địa phương thường xuyên diễn ra các cuộc đụng độ giữa các lực lượng chính phủ Syria và các nhóm thánh chiến Hồi giáo (IS) nằm rải rác trong sa mạc.

Vào cuối tháng 6 vừa qua, các đường ống dưới biển kết nối với một nhà máy lọc dầu ở thành phố Banyas, phía tây Syria, cũng đã bị phá hoại, mà theo một quan chức cấp cao Syria, có sự giúp đỡ của các phần tử "nước ngoài".

Trước cuộc chiến năm 2011, dầu khí là một trong những nguồn thu chính của chính quyền Syria.

Nhưng chính phủ Damas hiện đã mất quyền kiểm soát các mỏ dầu lớn và các cường quốc phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria.

Trong suốt những năm nội chiến gần đây, cơ sở hạ tầng dầu khí của Syria đã bị phá hủy nghiêm trọng, đôi khi dẫn đến việc ngừng sản xuất.

Trong những tháng gần đây, Syria đã trải qua tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng, chủ yếu là do các lệnh trừng phạt của Washington đối với Iran, đồng minh của Damas và là một trong những nhà cung cấp nhiên liệu chính của Syria.

duong ong dan khi cua syria lai bi pha hoaiSyria liên quan gì đến tàu chở dầu của Iran bị Anh bắt giữ?
duong ong dan khi cua syria lai bi pha hoaiKhông quân Syria phá hủy mạng lưới đường hầm của phiến quân
duong ong dan khi cua syria lai bi pha hoaiĐằng sau quyết định thay thế giám đốc cơ quan tình báo Không quân Syria

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc