Đừng bỏ lỡ những loài hoa gõ cửa mùa đông Nhật - Hàn - Đài

07:45 | 18/11/2019

2,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi mùa đông ùa về cũng là lúc không gian chìm trong vẻ buồn man mác, tưởng chừng như vạn vật sẽ ngủ yên trong một thời gian dài đợi mùa xuân đến. Thế nhưng nếu như vậy thì sẽ không có cụm từ “thiên nhiên diệu kỳ”, bởi có những loài hoa vẫn nở vào mùa đông.  Chỉ cần đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan thời điểm này thôi, bạn sẽ thấy mùa đông thật sự tuyệt vời khi hoa vẫn kiên cường khoe sắc.

Đài Loan

dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han dai

Là một hòn đảo cận nhiệt đới và đẹp quanh năm, hoa cỏ vẫn nở rộ vào mùa đông thu hút những tâm hồn lãng mạn. Diễn ra từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, mùa đông Đài Loan đủ để bạn ngắm tuyết trắng mà không cần đến trời Âu. Với nhiệt độ trung bình khoảng từ 10° C – 15° C, thời tiết khí hậu mùa đông tại Đài Nam sẽ ấm áp hơn so với thời tiết ở tại Đài Bắc. Ba điểm nổi tiếng để ngắm hoa trong những tháng mùa đông tại Đài Loan đó là huyện Hoa Liên, quận Sỹ Lâm của thành phố Đài Bắc, và thị trấn Chisang ở Đài Đông. Trạm nghiên cứu và mở rộng nông nghiệp huyện Hoa Liên là nơi có cánh đồng hoa sương sáo khổng lồ với màu tím nhạt tuyệt vời, trông giống như một cánh đồng hoa oải hương. Những bông hoa nở vào tháng Mười và sẽ duy trì như vậy cho đến tháng Mười Hai. Thị trấn Chishang nằm ở Đài Đông được biết đến với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp thu hút khách du lịch Đài Loan từ tháng 12 đến tháng 2. Hoa cải dầu màu vàng cùng với hoa sao nhái và cây xô thơm làm cho nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để tận hưởng một buổi chiều đông nhàn nhã. Cuối cùng là triển lãm hoa cúc được tổ chức tại Dinh thự Sỹ Lâm tọa lạc tại quận Sỹ Lâm của thành phố Đài Bắc. Đây là chương trình chuyên về hoa cúc lớn nhất tại Đài Loan, được tổ chức vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Hàn Quốc

dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han dai

Mùa đông Hàn Quốc không còn ảm đạm với sự xuất hiện của hoa trà, với những cánh hoa đỏ thắm bao quanh nhụy hoa màu vàng như má hồng cô dâu, chúng là biểu tượng của sự tinh khiết và dung dị. Hoa nở từ đầu tháng 11 và kéo dài suốt cho đến cuối tháng 4. Nếu muốn ngắm rừng cây hoa trà có tuổi thọ 500 năm, bạn hãy đến vùng Seocheon thuộc tỉnh Chungcheong. Với chỉ khoảng 85 cây, rừng hoa này đã biến khu cảng Maryang cùng nhà máy nhiệt điện Seocheon trở nên thơ mộng và lãng mạn, là điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch Hàn Quốc vào mùa đông. Hãy thư thả dạo bộ trên con đường ven cảng, tay cầm theo ly cà phê và ngắm hoàng hôn dần buông hòa trong ánh đèn của những con tàu đánh cá giữa biển khơi, cùng với hoa trà đang nở rộ, bình yên dường như gần ngay đây. Ngoài ra bạn có thể đến đảo Jeju để ngắm hoa trà tại khu vực mang tên Camellia Hill. Đây là khu vườn hoa trà lớn nhất ở phương Đông với lịch sử 30 năm thuộc một trong những địa điểm phải ghé thăm được đề xuất bởi người Hàn Quốc. Bạn sẽ thưởng thức vẻ đẹp của hoa trà từ hơn 80 quốc gia với hơn 6000 cây thuộc 500 giống hoa trà.

Nhật Bản

dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han dai

Tháng 12 theo lịch Nhật Bản là tháng đầu tiên của mùa đông. Hoa trà xanh, hoa sơn trà (tsubaki) và hoa trà mai (sazanka) là ba loại hoa đặng trưng của mùa đông. Hoa trà xanh là những bông hoa 5 cánh màu trắng và nhị hoa màu vàng dài rất đáng yêu. Thường nở vào tiết lập đông, hoa được người dân bản địa sử dụng để uống chung với nước trà hoặc làm các món gỏi. Bạn có thể ngắm hoa trà xanh tại các đồn điền trà trên khắp Nhật Bản. Hoa sơn trà mang nét đẹp thanh thoát thường nở vào tiết Đại tuyết. Đây cũng là loại hoa được chọn làm hoa văn xuất hiện trên các đồ thủ công mỹ nghệ như vật phẩm gốm sứ hoặc sơn mài. Một vài địa điểm ngắm hoa sơn trà nổi tiếng là công viên Shimoda tỉnh Shizouka, thác Ino ở Chiba… Còn hoa trà mai nở muộn nhất vào tiết Đông chí. Hoa nổi bật trên tuyết trắng với màu hồng đậm, thường được trồng trong vườn để làm hàng rào như vườn chùa Koyasujio, chùa Kongo, chùa Niyoi tỉnh Kyoto… Trong hành trình du lịch Nhật Bản đi về phía nam, bạn sẽ nhìn thấy nhiều cây hoa mọc hoang.

dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han daiTử vi thứ Bảy ngày 16/11/2019 của 12 cung hoàng đạo
dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han daiNhững loài hoa độc đáo, kỳ dị nhất thế giới
dung bo lo nhung loai hoa go cua mua dong nhat han daiNhững loài hoa kỳ lạ nhất trên thế giới

P.V