Đức sử dụng tài sản của Nord Stream dùng cho trạm tiếp nhận LNG

19:00 | 02/11/2022

1,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Đức đang xem xét sử dụng các đoạn đường ống không hoạt động thuộc tuyến Nord Stream-1 và Nord Stream-2 của Gazprom để kết nối cảng nhập khẩu LNG ngoài khơi với mạng lưới trên bờ.
Đức sử dụng tài sản của Nord Stream dùng cho trạm tiếp nhận LNG

Theo đó, tờ Handeslblatt của Đức đưa tin, Chính phủ nước này có kế hoạch ban hành một quy định mới, cho phép nhà chức trách thu giữ tài sản phục vụ việc kết nối các cảng tiếp nhận khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) ở ngoài khơi vào mạng lưới tiếp nhận.

Với dự thảo quy định mới, Đức có thể sử dụng các đoạn đường ống không hoạt động thuộc tuyến đường ống Nord Stream-1 và Nord Stream-2 của tập đoàn năng lượng Nga Gazprom để kết nối cảng nhập khẩu LNG ngoài khơi với mạng lưới trên bờ.

Dự luật này dự kiến được Chính phủ Đức thông qua trong ngày 2/11, trong đó cũng cho phép sử dụng những tài sản có thể dịch chuyển "khi cần thiết" để xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên hoặc cơ sở hạ tầng kết nối.

Trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine, mỗi năm Đức tiếp nhận khoảng 55 tỷ m3 khí đốt từ tuyến đường ống Nord Stream-1. Tuy nhiên, tuyến đường ống Nord Stream-2 nối Nga - Đức đã hoàn thành vào tháng 9/2021, song vẫn chưa hẹn ngày đi vào hoạt động.

Đức hiện đang tìm cách từng bước thoát khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng Nga. Đức hy vọng dự án xây dựng 4 cảng LNG, bao gồm cảng Lubmin trên bờ biển Baltic, sẽ giúp nước này đạt được mục tiêu.

Đức có thể triển khai gói trợ cấp khí đốt sớm hơn kế hoạch Đức có thể triển khai gói trợ cấp khí đốt sớm hơn kế hoạch
Pháp gửi cho Đức khí đốt để xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng Pháp gửi cho Đức khí đốt để xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng

Bình An