Đưa đặc sản trái cây, nông sản các tỉnh đến với người dân Thủ đô
Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 |
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng, Thái Nguyên…), giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ...; bên cạnh đó là rau củ các loại và đặc sản địa phương...
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Với dân số hơn 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương mình với người tiêu dùng Hà Nội.
Thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19.
Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.
N.H
-
Khởi nghiệp nông nghiệp xanh: Hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp
-
Tiếp tục giảm thuế VAT sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển
-
Đại biểu Quốc hội đưa ra giải pháp để người dân hiểu rõ về thị trường carbon
-
Gỡ khó cho xuất khẩu nông sản, liên Bộ Công Thương - Nông nghiệp họp khẩn
-
Giá nông sản hôm nay: Vải đầu mùa lên tới 120.000 đồng/kg
-
9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm đứng đầu trong nhóm thủy sản
-
Giá vàng hôm nay (14/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
-
Giá vàng trong tuần (7/10-13/10): Kết thúc tuần tăng giá
-
Giá vàng hôm nay (12/10): Tiếp tục tăng mạnh
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP