Đưa đặc sản trái cây, nông sản các tỉnh đến với người dân Thủ đô
Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
![]() |
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 |
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng, Thái Nguyên…), giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ...; bên cạnh đó là rau củ các loại và đặc sản địa phương...
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Với dân số hơn 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương mình với người tiêu dùng Hà Nội.
![]() |
Thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19.
Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.
N.H
-
Toàn bộ 100 container hạt điều Việt Nam đã được hoàn lại cho chủ sở hữu
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt gần 23,2 tỷ USD
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tới 15,6%
-
Kích cầu tiêu dùng tại Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022
-
Hơn 150 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội
-
TP HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm nông sản
- Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 28 tỷ USD
- Rộng mở cơ hội xuất khẩu gỗ sang thị trường Australia
- Đa dạng thị trường xuất nhập khẩu
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
- Vietnam Grand Sale 2022: Gia tăng giá trị cho người tiêu dùng Việt
- Gỡ vướng trong thực hiện giảm thuế GTGT xuống 8%
- Quỹ bình ổn giá xăng dầu hoạt động theo nguyên tắc “lấy nó nuôi nó”?
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ổ nhóm sản xuất và tiêu thụ xăng giả với quy mô lớn
- Đẩy mạnh phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam
- Giải pháp đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới
- Thủ tướng giao Bộ Công Thương làm rõ giá xăng dầu nhập từ Malaysia
- Bộ Công Thương tổ chức tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá vật liệu hàn