Đưa con đi viện, hết hơn 1,7 triệu đồng phí gửi xe trong 3 ngày

11:30 | 02/09/2018

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đưa con lên khám và chữa tại Bệnh viện Nhi Trung ương, một gia đình bệnh nhi ở Hải Phòng gửi ôtô trong bãi xe của bệnh viện. Sau 3 ngày đêm gửi xe, khi lấy xe gia đình bệnh nhi này "tá hoả" khi phải thanh toán hơn 1,7 triệu đồng.
dua con di vien het hon 17 trieu dong phi gui xe trong 3 ngay"Choáng" vì giá gửi xe mới
dua con di vien het hon 17 trieu dong phi gui xe trong 3 ngayPhí gửi xe vào túi ai?
dua con di vien het hon 17 trieu dong phi gui xe trong 3 ngayHà Nội: 90% phương tiện "nơm nớp" lo bị phạt

Ngày 31/8, một tài khoản facebook đăng tải clip quay lại cảnh tranh cãi với nhân viên trông xe Bệnh viện Nhi Trung ương (quận Đống Đa, Hà Nội). Nội dung tranh cãi là do người này thấy bất hợp lý khi bị thu hơn 1,7 triệu đồng tiền trông giữ xe trong 3 ngày.

Theo đó, cặp vợ chồng ở Hải Phòng đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị bằng phương tiện ôtô cá nhân. Sau 3 ngày đêm gửi xe, khi lấy xe gia đình bệnh nhi này "tá hoả" khi phải thanh toán hơn 1,7 triệu đồng.

Mặc dù đã được phía bảo vệ bệnh viện giải thích và đưa ra nội dung thông báo quy định về giá vé gửi xe nhưng người nhà bệnh nhân vẫn tiếp tục kêu đắt, không chấp nhận mức giá này.

dua con di vien het hon 17 trieu dong phi gui xe trong 3 ngay
Thông báo phí gửi xe được Bệnh viện Nhi Trung ương đăng tải công khai.

Theo giải thích từ phía Bệnh viện Nhi Trung ương, thì mức giá gửi xe cao nhằm hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân lưu phương tiện quá lâu trong khuôn viên bệnh viện, gây ra tình trạng quá tải, khó lưu thông.

Mức giá gửi xe tại Bệnh viện Nhi Trung ương đối với phương tiện ôtô là miễn phí 10 phút đầu tiên cho xe ra vào viện; sau 10 phút sẽ tính phí 25.000 đồng/lượt cho mỗi 60 phút; Nếu để ôtô qua đêm thì tính phí 150.000 đồng/đêm (đêm tính từ 18 giờ hôm trước tới 6 giờ hôm sau).

Thông báo công khai được Bệnh viện Nhi Trung ương đăng tải, song phía người nhà bệnh nhi vẫn bỏ ngoài tai mọi lời giải thích. Trong thông báo được đăng công khai, phía bệnh viện cũng nói rõ việc hạn chế đỗ xe trong khuôn viên và khuyến nghị người nhà bệnh nhân không để xe quá 60 phút dẫn tới phát sinh nhiều chi phí.

dua con di vien het hon 17 trieu dong phi gui xe trong 3 ngay
Ảnh minh họa.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, có thể người nhà bệnh nhi đưa con vào khám bệnh, lo lắng cho con nên không đọc vé gửi xe cũng như thông tin về giá vé, block tính giá và phí gửi qua đêm tại bệnh viện. Bệnh viện sẽ xem xét làm rõ việc này.

Đăng Khoa