Hà Nội: Bố “ngáo đá” bắt cóc con trai hơn 1 tháng tuổi

11:23 | 23/11/2013

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người đàn ông bất ngờ dùng dao khống chế vợ rồi bắt cóc con trai hơn 1 tháng tuổi đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sau đó, đối tượng này ôm đứa con trai cố thủ trong nhà vệ sinh của người dân...

Khoảng 18h ngày 22/11, Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo về việc, một nam thanh niên xông vào Bệnh viện Nhi TW (nằm trên đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), dùng dao đe doạ một sản phụ rồi giằng một bé trai sơ sinh chạy đi. Sau khi giằng được bé trai, đối tượng này ôm cháu bé bỏ chạy theo hướng đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai.

Cháu bé bị bắt cóc được xác định là Nguyễn Huy Hoàng (sinh ngày 17/10/2013), còn đối tượng bắt cóc là Nguyễn Huy Hiện (32 tuổi, ở Đội 1, xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội), chính là bố đẻ của cháu Hoàng.

 

Đối tượng Hiện (áo trắng) tại Công an phường Liễu Giai.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát trật tự, Công an quận Ba Đình, Công an phường Liễu Giai và các đơn vị liên quan vào cuộc truy bắt đối tượng, giải cứu cháu bé. Đến 18h20 cùng ngày, Công an phường Liễu Giai nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Bích (60 tuổi, ở số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình) về việc, có một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, tay cầm dao, bế theo cháu bé sơ sinh, uy hiếp chủ nhà và đang trốn trong phòng vệ sinh nhà bà, đóng chặt cửa. Điều đáng ngại là đối tượng này có biểu hiện điên loạn, liên tục đập phá một số tài sản trong khu công trình phụ nhà bà Bích và luôn miệng la hét, dọa ai xông vào sẽ giết.

Thông tin trên được báo cáo lên Ban Giám đốc công an, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo tiến trình giải cứu cháu bé. Sở Y tế Hà Nội cũng được đề nghị điều động xe cấp cứu xuống hiện trường để hỗ trợ lực lượng công an đề phòng có tình huống xấu. Lệnh di dời các hộ dân xung quanh số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn được thực hiện, nhiều tuyến đường quanh khu vực được các lực lượng công an phong toả tránh trường hợp đối tượng bỏ chạy. Sau khoảng 30 phút thương thuyết, động viên đối tượng đầu hàng không thành công, đến khoảng 19h15, lực lượng giải cứu cháu bé phát hiện đối tượng có sơ hở nên áp sát khống chế và giải cứu thành công cháu bé. Ngay sau đó, cháu bé đã được giao lại cho mẹ và các bác sĩ tại hiện trường, rồi được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, tiếp tục điều trị bệnh.

Con dao Hiện dùng để khống chế vợ, bắt cóc con trai.

Theo cơ quan công an, đối tượng dùng dao khống chế sản phụ bắt cóc cháu nhỏ được xác định là Nguyễn Huy Hiện, có 1 tiền án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo chị Phạm Thị Mừng (24 tuổi, vợ Hiện), cháu Hoàng đang được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi TW điều trị bệnh tim từ ngày 17/11. Hàng ngày, Hiện vẫn vào chăm sóc con nhưng đến chiều ngày 22/11, thì ông bố này quay sang bắt cóc con trai. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đối tượng này bị “ngáo đá”.

Thiên Minh