“Dòng máu anh hùng” lên truyền hình

14:07 | 19/10/2012

2,556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm giúp những khán giả không có cơ hội thưởng các tác phẩm điện ảnh Việt, HTV2 đã mang các bộ phim hấp dẫn nhất của điện ảnh Việt Nam lên màn ảnh nhỏ vào mỗi tối chủ nhật hàng tuần.

Lấy bối cảnh đất nước trong những năm kháng chiến chống Pháp, “Dòng máu anh hùng” khắc họa một cuộc chiến giành quyền tự do của những người con yêu nước dưới sự lãnh đạo của nhà cách mạng Đề Cảnh.

Trong một lần tổ chức ám sát tên Chánh Sở bất thành, Thúy (Ngô Thanh Vân) – con gái duy nhất của Đề Cảnh bị bắt bởi hai tay mật thám hạng nhất là Sỹ (Dustin Nguyễn) và Cường (Johnny Trí Nguyễn).

Cảnh trong phim "Dòng máu anh hùng"

Bị ám ảnh bởi sự bất khuất của một cậu bé trong hàng ngũ quân kháng chiến, cũng như không đồng tình với cách xử trí của đồng đội, Cường đã giúp Thúy vượt ngục.

Trên đường tẩu thoát, cả hai sát cánh bên nhau vượt qua nhiều nguy hiểm. Cường dần hướng về cách mạng khi tận mắt chứng kiến ách thống trị tàn bạo của thực dân Pháp đối với đồng bào.

Đồng thời, Thúy cũng đem lòng cảm mến và tin tưởng người không tiếc mạng cứu cô. Tuy nhiên, tất cả chỉ là một cái bẫy do Sỹ - tên mật thám nhiều dã tâm bày ra nhằm đạt được những mục tiêu đen tối...

Ngay khi ra mắt, bộ phim đã tạo nên một tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Việt Nam. Được chăm chút kỹ lưỡng từ bối cảnh, phục trang, âm nhạc đã giúp cho bộ phim càng thêm thuyết phục và hấp dẫn.  

Một kịch bản hoàn chỉnh với đường dây câu chuyện mạch lạc đã giúp các diễn viên thể hiện hết thế mạnh của mình.

Nếu như Johnny Trí Nguyễn chinh phục người xem bằng những pha võ đẹp mắt thì Ngô Thanh Vân với sự nỗ lực vượt bậc đã hoàn thành xuất sắc những cảnh hành động dù bị thương nặng trong quá trình quay phim.

Đặc biệt, với kinh nghiệm diễn xuất từ kinh đô Hollywood, nam tài tử Dustin Nguyễn để lại một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả khi thể hiện một vai phản diện lạnh lùng, tàn nhẫn.

Không đơn thuần mang đến các cảnh đấu võ mãn nhãn hay một câu chuyện tình yêu thông thường, “Dòng máu anh hùng” còn là một bản anh hùng ca bi tráng được viết nên từ lòng tự hào dân tộc.

Ngô Thanh Vân được giải nữ diên viên xuất sắc nhất của Bông Sen Vàng

Ngoài những thành tích đáng kể về doanh thu phòng vé, trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XV (giải thưởng Bông Sen Vàng), đứa con tinh thần của đạo diễn Charlie Nguyễn nhận 5 giải thưởng, trong đó có những hạng mục quan trọng như giải Bông Sen Bạc, Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Ngô Thanh Vân) và quay phim xuất sắc nhất (Dominic Pereira).

Đồng thời, phim cũng được đánh giá cao và đón nhận nhiệt tình khi công chiếu ở nước ngoài.

Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân

Dòng máu anh hùng sẽ được phát trên kênh HTV2 lúc 20 giờ ngày 21/10.

La Hai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.