Động đất 7,1 độ richter, Indonesia ban bố cảnh báo sóng thần

15:05 | 15/11/2019

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Indonesia vừa đưa ra cảnh báo sóng thần, sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,1 độ richter ở khu vực biển ngoài khơi Bitung, tỉnh Bắc Maluku của nước này.
dong dat 71 do richter indonesia ban bo canh bao song than
Những ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn do động đất ở Indonesia - Ảnh minh họa

Đêm 14/11, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra, làm rung chuyển khu vực cách thành phố duyên hải Ternate, thuộc tỉnh Bắc Maluku, Indonesia, khoảng 140 km về phía tây bắc.

Người đứng đầu cơ quan Địa vật lý và khí tượng học Indonesia Rahmat Triyono cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 23h17 đêm qua (theo giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu 137 km về phía tây bắc của tỉnh Bắc Maluku và ở độ sâu 73 km dưới đáy biển.

Trước đó, cơ quan này cho rằng, trận động đất sẽ có cường độ mạnh 7,4 độ richter, được xác định nằm ở vị trí 1,5 độ vĩ Bắc và 126,4 độ kinh Đông.

Sau đó, cảnh báo sóng thần đã được ban bố, sau khi cơ quan này phát hiện có sóng thần nhỏ ở khu vực biển ngoài khơi Bitung và nhiều cơn địa chấn được cảm nhận tại tỉnh Bắc Sulawesi gần đó.

Giới chức tỉnh Bắc Maluku đã kêu gọi người dân, đặc biệt là những người dân sống dọc khu vực bờ biển phải lập tức sơ tán đến những vùng đất cao hơn vì lo sợ sóng thần có thể xảy ra.

Indonesia thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa do có vị trí địa lý nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, khu vực thường xuyên xảy ra các hoạt động va chạm, kiến tạo của vỏ Trái Đất.

Tháng 9/2018, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter gây ra sóng thần tại Palu, thuộc đảo Sulawesi đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.200 người.

Bình An

THX