Donbass muốn trở về với Nga

18:16 | 12/04/2019

6,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các quân nhân của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) đã ngăn chặn một cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào phái bộ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (Organization for Security and Co-operation in Europe - OSCE) ở Ukraine, theo công bố của Daniil Bezsonov - đại diện chính thức Bộ chỉ huy quân sự nước cộng hòa tự xưng DPR.

Cụ thể, theo ông Daniil Bezsonov, các binh sĩ Ukraine đã cố gắng tấn công chiếc xe của OSCE đang trên đường tuần tra, bằng 2 quả mìn 82 mm gắn trên thiết bị bay không người lái. Tuy nhiên, các quân nhân DPR đã phát hiện và tìm được cách bắn hạ thiết bị này. Ông Bezsonov nhấn mạnh rằng mục đích của các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) là tiếp tục cáo buộc DPR về những hành động của họ và gây ra sự cộng hưởng quốc tế.

donbass muon tro ve voi nga
Denis Pushilin, người đứng đầu DPR

Ngoài ra, ông nói thêm rằng sau đó, nỗ lực thứ hai của VSU đã được thực hiện để thực hiện phá hoại, nhưng chỉ bằng biện pháp pháo kích.

"Biết rằng các nhân viên của OSCE đang làm việc trong khu vực Dolomitnoye, chỉ huy lữ đoàn cơ giới thứ 30 Garaz của VSU đã ra lệnh khai hỏa súng cối trong khu vực. Tuy nhiên, chúng tôi đã được thông báo về tuyến đường tuần tra của OSCE và không phản ứng với hỏa lực khiêu khích", ông Bezsonov nói.

Bezsonov cũng nhấn mạnh rằng ông đã thu hút sự chú ý của ban lãnh đạo phái bộ OSCE về sự khiêu khích này và cũng bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ được ghi lại trong báo cáo chính thức của OSCE.

Donbass muốn trở về với nước Nga

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu DPR, Denis Pushilin, trong một cuộc phỏng vấn với Union TV, nói rằng mục tiêu chính của Donbass là "trở về nhà như một thành viên đầy đủ tư cách".

Theo ông, Ukraine chỉ mang đến cho cư dân trong khu vực "đạn pháo, sự hủy diệt cuộc sống, sự giết chóc hàng loạt dân lành và sự phong tỏa đời sống của mọi người", vì vậy Donbass đang tích cực hướng về phía Nga.

"Quá trình hòa hợp đang ở trong một giai đoạn khá tích cực. Tất nhiên, tôi muốn nhanh hơn và nhanh hơn, nhưng chúng tôi hiểu rằng có một ẩn ý địa chính trị, chúng tôi hiểu rằng con đường của chúng tôi khó khăn và chông gai hơn. Tuy nhiên, mục tiêu đã rõ ràng và chúng tôi chúng tôi sẽ đạt đến mục đích đó", Pushilin nói.

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn, ông đã nói về sự hình thành của DPR, cuộc chiến chống lại lực lượng an ninh Ukraine, cũng như việc người dân Donbass đang phải chịu đựng sự mất mát người thân, bạn bè của mình.

Vào tháng 4/2014, chính quyền Kiev đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và DPR, hai nước cộng hòa tự xưng tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính ở Ukraine. Theo Liên hợp quốc, hơn 10.000 người đã trở thành nạn nhân của cuộc xung đột. Vấn đề giải quyết tình hình ở Donbass đã được thảo luận, đặc biệt trong các cuộc họp tại Minsk của nhóm liên lạc, kể từ tháng 9/2014, đã thông qua 3 tài liệu điều chỉnh các bước để giảm leo thang xung đột. Bất chấp các thỏa thuận về ngừng bắn, các bên tham gia xung đột vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc giao tranh ác liệt.

Bá Thủy (Theo RT)

donbass muon tro ve voi ngaQuân đội Ukraine tập kết chuẩn bị tiến đánh vùng Donbass
donbass muon tro ve voi ngaTin mới nhất về miền đông Ukraine
donbass muon tro ve voi ngaUkraine chuẩn bị tấn công dồn dập vùng Donetsk

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc