Donald Trump bất ngờ trở mặt với Tổng thống Putin

10:58 | 18/05/2016

7,238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng nếu đắc cử tổng thống, ông sẽ không để cho những lời khen ngợi của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi nói về ông ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán với phía Nga.
tin nhap 20160518105459
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

"Thực tế là ông Putin đã nói những điều tốt đẹp về tôi, nhưng như vậy không có nghĩa rằng điều đó sẽ giúp ông ấy trong các cuộc đàm phán giữa hai nước" – Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Gần nửa năm trước đây, Putin và Trump đã trao qua đổi lại những lời khen ngợi lẫn nhau. Trong cuộc họp báo cuối năm (tháng 12/2015), nhà lãnh đạo Nga đã gọi Trump là "người đàn ông nổi bật, tài năng và đáng chú ý"; đáp lại, ứng cử viên tổng thống Mỹ nói rằng ông rất vinh dự được nghe những lời tốt đẹp "từ một nhân vật được kính trọng không chỉ ở Nga mà còn ở nước ngoài".

Tuy nhiên, khi Trump trở thành ứng cử viên tổng thống duy nhất của Đảng Cộng hòa và là ứng viên thực sự cho chỗ ngồi trong Nhà Trắng, giọng điệu trong những tuyên bố của ông về Nga đã thay đổi đáng kể.

Báo Huffington Post của Mỹ nhận xét rằng những lời lẽ tôn trọng của Trump nói về Nga và về Tổng thống Nga là cần thiết cho ông để đánh bại các ứng viên khác của đảng Cộng hòa. Bây giờ, tình hình đã hoàn thay đổi, Trump đã thực sự trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 sắp tới.

Nếu đắc cử tổng thống, rất có thể ông Trump sẽ trở mặt với nước Nga và với ông Putin, báo Huffington Post nhận định.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn ngày hôm qua 17/5 với hãng tin Reuters, ông Trump đã phát biểu khá mềm mỏng: “Tôi tin tưởng rằng Mỹ và Nga sẽ vẫn sát cánh bên nhau trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, đồng thời hợp tác kinh tế trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, cùng giải quyết các vấn đề quốc tế trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau”.

Thiện Tâm

Tass, RIA,