Doanh nghiệp Nga tăng cường hoạt động ở Đức

11:55 | 10/10/2018

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/10/2018, nhà điều phối chống độc quyền của Đức đã thông báo cho phép NOVATEK của Nga và nhà điều hành truyền tải khí đốt Fluxys NV/SA của Bỉ thành lập một liên doanh xây dựng cơ sở hậu cần khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại cảng Rostock của Đức.
doanh nghiep nga tang cuong hoat dong o ducDòng chảy phương Bắc-2 bắt đầu đi vào lãnh hải Đức
doanh nghiep nga tang cuong hoat dong o duc
Cảng Rostock, Đức

Cơ quan quản lý của Đức đã mô tả hoạt động kinh doanh của liên doanh này như là việc lập kho lưu trữ LNG.

Vào tháng 6 năm 2017, tại Diễn đàn Năng lượng quốc tế At Peterburg 2017, NOVATEK đã ký một biên bản ghi nhớ với Fluxys, xác nhận ý định của hai bên nhằm phát triển hợp tác chiến lược trong việc thực hiện các dự án LNG công suất thấp ở châu Âu, phát triển chung thị trường bán hàng LNG ở châu Âu và châu Mỹ Latinh, tối ưu hóa hậu cần vận tải và các phương diện khác liên quan đến LNG.

Như người đứng đầu NOVATEK L. Mikhelson cho biết tại thời điểm đó, hợp tác với Fluxys sẽ góp phần vào việc phát triển các thị trường LNG mới và thúc đẩy NOVATEK tăng cường sự hiện diện tại các thị trường này, và sẽ nâng cao hiệu quả của các dự án được thực hiện trên cơ sở tài nguyên của các mỏ khí lớn ở Yamal và Gydan.

Được biết, hai công ty từ lâu đã hợp tác trong lĩnh vực LNG.

Vào năm 2015, một thỏa thuận đã được ký kết giữa công ty con của Yamal LNG - Yamal Trade và Fluxys LNG để cung cấp các dịch vụ cho việc vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng tại cảng LNG Zeebrugge ở Bỉ.

Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 20 năm, theo đó, Fluxys LNG cung cấp dịch vụ xử lý LNG lên đến 8 triệu tấn/năm.

Trước đó, Gazprom cũng đã thảo luận với công ty Gasunie của Hà Lan về việc lập một cảng nhập khẩu LNG có trọng tải thấp trong cùng một cảng Rostock để lưu trữ, phân phối và bán LNG làm nhiên liệu ô tô và nhiên liệu cho các loại phương tiện vận chuyển khác, cũng như sử dụng LNG để phục vụ các chương trình khí hóa cục bộ.

Bá Thủy

RT

  • el-2024