Hải Dương:

Doanh nghiệp có yếu tố dịch tễ phải dừng ngay hoạt động sản xuất

10:38 | 04/03/2021

106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu DN có yếu tố dịch tễ cần dừng ngay hoạt động sản xuất và lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch khác.
Doanh nghiệp có yếu tố dịch tễ phải dừng ngay hoạt động sản xuất
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhắc nhở công nhân Công ty TNHH Valqua Việt Nam ở khu công nghiệp Tân Trường thực hiện nghiêm 5K. Ảnh: Báo Hải Dương
Bảo đảm sản xuất an toàn

Ngay ngày đầu tiên sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội 15 ngày, lãnh đạo tỉnh Hải Dương làm việc với huyện Kim Thành và Cẩm Giàng để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Tại huyện Kim Thành, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu huyện tiếp tục đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm theo nguyên tắc khoanh vùng nơi phát hiện ca F0, sau đó lấy trên diện rộng nhằm khống chế nhanh ổ dịch, tránh lây lan ra các địa bàn xung quanh.

Song song với công tác xét nghiệm tại các cụm, khu dân cư có ca F0, cần lấy 4 lần mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung (3 ngày lấy 1 lần). Các trường hợp F2 cần được giám sát chặt chẽ tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Tại các khu cách ly, cần giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định phòng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, tránh để xảy ra các trường hợp lây nhiễm chéo.

Đối với các DN, nếu có yếu tố dịch tễ cần dừng ngay hoạt động sản xuất và lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch khác.

Tại huyện Cẩm Giàng, do vẫn tiếp tục thực hiện lệnh phong toả, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 19 cụm, khu dân cư, nên công nhân thuộc 19 cụm, khu dân cư đó không được đi làm. Khi nào hết cách ly ở cụm, khu dân cư đó, người lao động phải thông báo với DN trước khi đến làm việc.

Các DN cần phối hợp với chính quyền địa phương để cùng thống nhất thực hiện công tác phòng dịch, gắn với lao động sản xuất.

Kiểm tra tại một số DN trong các khu công nghiệp Đại An, Tân Trường (Cẩm Giàng), Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu DN tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định phòng chống dịch, bảo đảm sản xuất an toàn.

Các DN cần đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu công nhân, người lao động thực hiện nghiêm 5K tại nơi làm việc và khi về nhà, nơi ở. Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ, ban phòng chống COVID-19 trong DN, kịp thời xử lý khi có trường hợp ho, sốt, nghi mắc COVID-19, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các DN phải bảo đảm giãn cách, khử khuẩn tại các phân xưởng, khu vực ăn uống, định kỳ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân...

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, luôn sẵn sàng tiếp nhận và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các DN tiếp tục tìm hiểu, mở rộng đầu tư.

Doanh nghiệp có yếu tố dịch tễ phải dừng ngay hoạt động sản xuất
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra vùng trồng vải xuất khẩu ở xã Thanh Quang (Thanh Hà). Ảnh: Báo Hải Dương

Hỗ trợ lưu thông hàng hóa

Kiểm tra hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hoá tại thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh và huyện Nam Sách, lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu thị xã Kinh Môn cần duy trì các chốt thật sự cần thiết để phòng chống dịch, nhưng phải để việc đi lại, lưu thông hàng hoá của người dân, DN thuận tiện.

Đối với tình trạng còn khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hoá tại Quốc lộ 18 do các quy định phòng dịch rất chặt chẽ của Quảng Ninh, lãnh đạo cho biết tỉnh sẽ sớm có kiến nghị với Quảng Ninh để tháo gỡ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước khó khăn trong tiêu thụ cá lồng ở Nam Sách, lãnh đạo tỉnh yêu cầu địa phương xem xét có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ người dân. Các địa phương cũng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân, người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó cần lưu ý các sản phẩm hàng hóa phù hợp với nhu cầu, khả năng bảo quản, sử dụng của công nhân, người dân.

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các huyện Thanh Hà, Gia Lộc, Cẩm Giàng, lãnh đạo Hải Dương yêu cầu các địa phương cần có giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ, chủ động xúc tiến thương mại. Có giải pháp thí điểm xây dựng khu du lịch sinh thái, trải nghiệm, có phương án chế biến nông sản sau thu hoạch, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Sở NN&PTNT phối hợp với các DN nâng cao chất lượng nông sản, giữ uy tín để có thị trường tiêu thụ dài lâu. Khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy định sản xuất an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình lao động, sản xuất...

Tỉnh Hải Dương hiện có 684 người mắc COVID-19, đã có 297 người khỏi bệnh. Hiện có 2.998 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.

Từ đầu năm đến nay tỉnh này đã xét nghiệm 497.154 mẫu, trả kết quả 467.501 mẫu.

Theo www.chinhphu.vn