Doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả và chuẩn hóa các thông tin thông qua áp dụng công nghệ

20:05 | 06/09/2023

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/9, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (SCE - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) phối hợp cùng Công ty TNHH 1C Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) tổ chức hội thảo "Tối ưu vận hành - Giảm thiểu chi phí - Ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp sản xuất".

Hội thảo nhằm định hướng và gợi ý những chiến lược, hướng đi tối ưu giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc ngành sản xuất. Hội thảo cũng đưa ra những giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp thích nghi và tạo nền móng vững chắc hướng tới phát triển bền vững.

Doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả và chuẩn hóa các thông tin thông qua áp dụng công nghệ
Các đại biểu tham gia chia sẻ giải pháp giúp doanh nghiệp sản xuất tối ưu hóa chi phí tại hội thảo.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Hải Hùng cho rằng, một trong những cách để nâng cao lợi nhuận doanh nghiệp là tăng giá thành sản phẩm, hoặc giảm chi phí sản xuất đầu vào. Trước tình hình phát triển của nền kinh tế, các doanh nghiệp sản xuất chế biến sẽ phải cạnh tranh rất lớn nên thường lựa chọn cách tối ưu hơn là giảm tối thiểu các chi phí đầu vào. Quản trị sản xuất chính là cách giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chi phí.

Mặc dù tình hình kinh tế tính tới tháng 6/2023 đã có vẻ khả quan hơn nhưng khó khăn của hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn rất nhiều. Cộng đồng doanh nghiệp đang gặp khó khăn lớn nhất là vấn đề về vốn. Cùng với đó, giá nguyên vật liệu nhập khẩu ở mức cao dẫn tới giá cả hàng hóa tăng, trong khi sức mua của nền kinh tế cả trong nước và thế giới đều suy giảm. Điều này đã gây khó khăn về đầu ra tiêu thụ sản phẩm do thiếu đơn hàng, khiến các doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu vốn để vận hành sản phẩm, dẫn tới sản xuất giảm sút.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia đã có kinh nghiệm áp dụng thành công chuyển đổi số để tối ưu hóa vận hành và giảm chi phí trong quá trình sản xuất. Các đại biểu cũng khẳng định, thông qua việc ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể bằng công nghệ, doanh nghiệp có thể quản lý hiệu quả và chuẩn hóa các thông tin. Cùng với đó là tối ưu nguyên vật liệu bằng cách kiểm soát tồn kho thành phẩm, xác định thời gian cho các lệnh sản xuất hợp lý, từ đó tránh lãng phí và giới hạn tình trạng hàng lỗi và thừa. Đặc biệt, áp dụng công nghệ số, các phần mềm tiến tiến sẽ giúp doanh nghiệp có thể quản lý cung ứng vật tư một cách chặt chẽ, phát hiện hàng tồn kho tối đa - tối thiểu để dự phòng, cân đối để tạo đặt đơn hàng mới, tiết kiệm nguồn nhân lực.

Đại diện Công ty TNHH 1C Việt Nam đã giới thiệu về ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể (1C: Company Management) đến các doanh nghiệp. Theo đó, khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm sẽ có thể dễ dàng kiểm soát thông tin vật tư trong kho trước khi vào quy trình sản xuất, sử dụng ứng dụng quét mã vạch, seri để quản lý kho bãi một cách khoa học và tối ưu khả năng lưu trữ. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động liên phòng ban trong quy trình vận hành do phần mềm này có khả năng kết nối tất cả bộ phận Bán hàng - Mua hàng - Sản xuất - Kho - Tài chính - Nhân sự tiền lương - CRM trên hệ thống…

Quang Phú