Đoàn xe quân đội Mỹ "biến mất" trên lãnh thổ Syria

15:17 | 31/10/2019

1,550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoàn xe quân sự Mỹ đã bất ngờ bị mất dấu tại tỉnh Hasek của Syria, cách không xa biên giới Iran.
doan xe quan doi my bien mat tren lanh tho syria
Đoàn xe của quân đội Mỹ

Trước đó, đoàn xe quân sự Mỹ đã vượt qua biên giới Iraq-Syria, di chuyển qua tỉnh Hasek để tới tỉnh Deir ez-Zor. Đoàn xe của quân đội Mỹ bao gồm hơn một trăm xe tải và xe bọc thép. Trên cung đường di chuyển, các phương tiện này được bảo vệ bởi các trực thăng Mỹ.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, đoàn xe của quân đội Mỹ đã tiến vào lãnh thổ Syria trong đêm ngày 28/10. Đích đến của đoàn xe này được cho là khu vực Al-Omar của Syria, nơi có mỏ dầu lớn bậc nhất trong khu vực.

Tuy nhiên, đã hơn 2 ngày trôi qua, không có bất cứ báo cáo nào về việc quân đội Mỹ đã đến tỉnh Deir ez-Zor. Nhóm nhân viên quân sự chịu trách nhiệm theo dõi sự dịch chuyển của các thiết bị quân sự ở Syria nói rằng, họ không có dữ liệu về vị trí của đoàn xe Mỹ sau khi chúng đi vào tỉnh Hasek.

Mỹ có kế hoạch sử dụng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo để kiểm soát các mỏ dầu ở tỉnh Deir ez-Zor. Do đó, không loại trừ khả năng quân đội Mỹ đã hợp nhất với các lực lượng vũ trang người Kurd trên đường di chuyển.

Được biết, Bộ Quốc phòng Mỹ không công bố bất kỳ thông tin nào về hoạt động của đoàn xe quân sự. Trước khi tiến vào lãnh thổ Syria từ Iraq, quân đội Mỹ tuyên bố, sẽ đảm bảo an toàn cho các mỏ hydrocarbon ở phía đông Syria.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc