Đình chỉ công tác Giám đốc BQL dự án cao tốc "vừa dùng đã hỏng"

09:28 | 30/10/2018

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC cũng kiểm điểm, cảnh cáo một loạt lãnh đạo của VEC và các nhà thầu.  
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hong21 cầu trên cao tốc 34.000 tỷ đồng bị thấm nước
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hongKhi nào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại?
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hongHoàn thành việc "vá" cao tốc 34.000 tỷ đồng
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hong[E-magazine] Toàn cảnh cao tốc 34.000 tỷ vừa dùng đã hỏng
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hongTin mới nhất về cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa dùng đã hỏng
dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hongCao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng: Nhà thầu chính "bán cái" gói thầu gần 1.400 tỷ như thế nào?

Theo thông tin từ VEC, Tổng công ty này quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đồng thời, cảnh cáo 4 đơn vị gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hong
Một ổ gà tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước khi được sửa chữa.

Ngoài ra còn cảnh cáo 5 cá nhân gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

“Trong suốt quá trình thực hiện Dự án không tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót. Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều thông tin về dự án. Những thông tin này đã giúp Tổng công ty kịp thời phát hiện những khiếm khuyết, qua đó có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục”, thông cáo của VEC nêu.

Liên quan đến công tác truyền thông của VEC, Hội đồng thành viên VEC yêu cầu Tổng giám đốc gửi cơ quan công an đề nghị hỗ trợ điều tra về những vi phạm trong quản lý thông tin của VEC.

dinh chi cong tac giam doc bql du an cao toc vua dung da hong
Tuy đã thông xe toàn tuyến nhưng có 1 số hạng mục chưa được hoàn thành, các hàng rào ngăn súc vật chưa được lắp đặt ở 1 số vị trí.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Nhưng đến khoảng đầu tháng 10/2018, trên cao tốc này đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí. Những hư hỏng này đã được các đơn vị kiểm tra có biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban QLDA nhưng công tác bảo trì, sửa chữa không được tiến hành kịp thời.

Ngoài ra, trên toàn tuyến xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí/426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển đường bộ cao tốc Việt Nam. Được khởi công ngày 19/5/2013, tuyến cao tốc này có tổng mức đầu tư là 34.516 tỷ VNĐ. Tổng chiều dài toàn tuyến là gần 140km, đi qua 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự án do VEC làm chủ đầu tư, được thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc