Điều tồi tệ còn ở phía trước, General Electric cảnh báo

17:02 | 30/04/2020

837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn General Electric (GE) ngày 29/4 cảnh báo rằng tác động của đại dịch virus corona sẽ còn tiêu cực hơn trong quý 2 năm nay sau khi kết quả kinh doanh trong 3 tháng đầu năm 2020 của họ sụt giảm mạnh.
dieu toi te con o phia truoc general electric canh bao

General Electric, tập đoàn năng lượng, công nghệ, cơ sở hạ tầng, vốn tài chính và tiêu dùng công nghiệp công, cho biết doanh thu của họ giảm 8% xuống còn 20,52 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm nay. Doanh thu của bộ phận hàng không giảm 13% xuống còn 6,9 tỷ USD, trong khi đơn hàng mua động cơ máy bay giảm 14%.

Các biện pháp cách ly xã hội và phong tỏa được thực hiện trên toàn cầu đã giảm thiểu việc đi lại bằng đường hàng không. Những biện pháp này đã khiến các hãng hàng không hủy đơn đặt hàng máy bay và hoãn giao máy bay mới, những quyết định này ảnh hưởng đến các nhà sản xuất máy bay và nhà cung cấp như GE.

"Tác động của Covid-19 đặc biệt ảnh hưởng đến kết quả của chúng tôi trong quý đầu tiên, nhất là trong ngành hàng không. Chúng tôi ghi nhận sự sụt giảm ngoạn mục trong ngành hàng không thương mại trong tháng 3, thời điểm bệnh dịch đang ở đỉnh điểm", CEO GE, Larry Culp, nói trong thông cáo báo chí.

Ngoài bộ phận hàng không, công ty con Gecas của GE, chuyên cho thuê máy bay, cũng bị ảnh hưởng. Cuộc khủng hoảng Covid-19 cũng khiến các hoạt động công nghiệp của GE mất khoảng 1 tỷ đô la.

Nhưng điều tồi tệ nhất còn ở phía trước, GE lo sợ. "Quý 2 sẽ là quý GE sẽ bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi Covid-19. Do đó, GE dự đoán kết quả tài chính trong quý 2 sẽ còn giảm hơn nữa so với 3 tháng đầu năm”, ông Larry Culp cảnh báo.

Để tránh tình hình tồi tệ hơn, GE muốn tiết kiệm tiền bằng cách giảm chi phí vận hành khoảng 2 tỷ đô la.

Tập đoàn này cũng muốn tạo một khoản tài chính phòng hộ trị giá 3 tỷ đô la. Trong quý đầu tiên, tập đoàn đã công bố lợi nhuận ròng 6,2 tỷ đô la, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này chủ yếu đến từ khoản lãi 11,1 tỷ đô la quan đến việc bán lại các hoạt động dược phẩm sinh học.

dieu toi te con o phia truoc general electric canh baoEU phạt General Electric 52 triệu euro vì thông tin không chính xác
dieu toi te con o phia truoc general electric canh baoNhững thương hiệu nổi tiếng không còn của Mỹ
dieu toi te con o phia truoc general electric canh baoGeneral Electric và Siemens trúng thầu lớn ở Iraq
dieu toi te con o phia truoc general electric canh baoMỹ tìm cơ hội đầu tư năng lượng, hàng không tại Việt Nam

Nh.Thạch

AFP