Diễn viên Trung Dũng: Tình yêu đồng tính cũng rất đẹp!

07:33 | 07/10/2014

5,423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vốn là hình mẫu diễn viên đầy nam tính, bỗng Trung Dũng đang được nhắc đến với đề tài… đồng tính. Dẫu biết đó là hiệu ứng từ vai diễn của anh trong phim “Lạc giới”, nhưng Trung Dũng thừa nhận nó đã ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống gia đình anh.

Không mượn đồng tính để câu khách!

PV: Được biết trong phim “Lạc giới” sắp ra mắt, anh vừa viết kịch bản, vừa là diễn viên chính trong phim. Chắc hẳn anh tâm đắc với tác phẩm này lắm?

Diễn viên Trung Dũng: Đồng thời, tôi cũng có cổ phần trong bộ phim này. Thật sự mọi tâm huyết tôi dồn vào để làm bộ phim này. Tôi cho rằng sức hấp dẫn của bộ phim là góc nhìn đầy tính nhân văn về tình yêu đồng giới.

Ý tưởng bộ phim có cách đây 2 năm. Trong một lần tôi đi làm phim ở Ninh Thuận, lúc rảnh rỗi tôi có đi trượt cát, tắm biển. Lúc đó một mình tôi nằm dài trên bãi cát thì thấy những người sống du mục chăn dê, chăn cừu; tôi cảm thấy cuộc sống của họ tuy cực khổ nhưng rất hạnh phúc. Tôi chợt nghĩ tại sao mình không làm một bộ phim về vùng đất này.

Phim Lạc giới

Tôi nghĩ đến đề tài đồng tính. Tôi liền chia sẻ ý tưởng với đạo diễn Phi Tiến Sơn, anh ấy cũng thích. Chúng tôi nghĩ phải làm một bộ phim lạ nhất từ trước đến giờ. Ở Việt Nam, đề tài đồng tính, ăn chơi thác loạn đã nhiều rồi nên chúng tôi phải tìm hướng mới. Đó là đi sâu vào tình yêu đồng tính, chúng tôi muốn mọi người hiểu về tình yêu đồng tính, hiểu về những người thuộc giới tính thứ ba hơn. Từ đó, chúng tôi bắt đầu làm ra kịch bản “Lạc giới”.

PV: Điện ảnh Việt cũng đã có nhiều phim mượn đề tài đồng tính nhưng đa số chỉ là để câu khách bằng trò mua vui hời hợt, hay có chăng thì cũng là cái nhìn sai lệch về đồng tính. Cũng hiếm có phim nào về đồng tính là phim ăn khách cả. Anh nghĩ sao?

Diễn viên Trung Dũng: Tôi khẳng định là “Lạc giới” không phải mượn đề tài đồng tính để câu khách rẻ tiền. Nội dung phim ca ngợi tình yêu của người đồng tính. Chúng tôi muốn làm bật lên thông điệp rằng, dù ở bất cứ nơi đâu, màu da, sắc tộc, giới tính thế nào… thì tình yêu vẫn luôn đẹp và nó có thể giúp con người ta sống tốt hơn. Và qua bộ phim, chúng tôi cũng muốn nhắn mọi người là người đồng giới cũng đã đóng góp rất nhiều cho cuộc đời này, nhưng trong nhiều trường hợp cuộc đời đã đối đãi khá bất công với họ. Hãy có cái nhìn thông cảm với người đồng tính!

Tôi tin đó là một thông điệp rất nhân văn và mọi người sẽ đồng cảm!

Diễn viên Trung Dũng

PV: Từ trước đến giờ Trung Dũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, đặc biệt là phái nữ với những vai diễn nam tính, hình ảnh người đàn ông với cặp mắt dữ dội và cá tính mạnh mẽ. Nhưng trong “Lạc giới” anh lại vào vai một tên cướp đồng tính, điều đó có gây khó khăn với anh không?

Diễn viên Trung Dũng: Đối với tôi vai diễn này không có gì khó về mặt diễn xuất, về mặt tạo hình hay một điều gì đó cản trở. Vì tôi theo nghiệp diễn xuất cũng gần 20 năm rồi, hơn nữa tôi cũng là đồng tác giả nên tôi hiểu được tất cả những gì nhân vật cần và muốn. Hơn nữa là một diễn viên, thường ngày tiếp xúc với nhiều người thuộc giới tính thứ ba, từ bạn bè, đồng nghiệp hay những người hợp tác với tôi. Tôi hiểu được những tâm tư và tình cảm của họ nên khi thể hiện cũng dễ dàng hơn.

Có thể nói vai Trung của tôi trong “Lạc giới” là một vai diễn có tính cách và số phận rất đặc biệt mà khoảng 10 năm rồi tôi chờ đợi để thể hiện.

PV: Một diễn viên có tên tuổi và thâm niên như anh lại mất khoảng 10 năm chờ đợi một vai “đặc biệt”. Liệu có muộn màn quá không?

Diễn viên Trung Dũng: Điều này liên quan đến tính cách của tôi. Tôi là người hay nóng tính, bộc trực, thẳng thắn nên trong giới nghệ thuật rất nhiều người không thích tôi. Cũng chính vì vậy mà cộ hội không đến với tôi nhiều. Thế nhưng ở môi trường nào cũng vậy, có người hay - người dở, người tốt - người xấu. Ngoài những người không thích tôi cũng có không ít người công nhận khả năng của tôi và mời tôi tham gia dự án của họ. Cuối cùng thì tôi vẫn có vị trí ngày hôm nay mà không phải cầu lụy ai cả!

Poster "sốc" của Lạc giới

Tôi sẵn sàng hóa thân bất cứ ai!

PV: Anh cho biết mình sẵn sàng cưới một người đồng tính nếu người đó là một người đàn ông tốt, có đam mê trong tình yêu. Thậm chí, anh còn có phát ngôn: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”. Lý do khiến anh “bạo miệng” về chuyện này là gì?

Diễn viên Trung Dũng: Có những tờ báo, nhất là báo mạng khi người ta chỉ chăm chăm vào chuyện giật tít để câu view mà không quan trọng vấn đề nội dung bên trong. Từ đó gây hiểu lầm cho độc giả. Thông qua “Lạc giới”, có thể mọi người sẽ hiểu vì sao tôi có những câu như bạn vừa nêu. Thứ nhất, là một người cha đẻ ra hai nhân vật đồng tính trong phim là Trung và Hải thì tất nhiên tôi phải yêu và ủng hộ hết tất cả những gì mà đứa con mình làm ra. Huống chi, tôi lại hóa thân vào một nhân vật trong đó, là nhân vật Trung.

Tình cảm của tôi dành cho nhận vật và những câu nói của tôi cũng xuất phát từ tình cảm của nhân vật Trung này dành cho Hải. Ý chính xác mà tôi chia sẻ là nếu như trong cuộc đời của Trung được một người con trai có trái tim chân thành và biết hy sinh như Hải thì sẽ sẵn sàng yêu. Nhưng người ta lại bớt đi một số từ khiến mọi người hiểu lầm ý tôi. Trong phim, Hải là người đồng tính quá tuyệt vời, không thể tìm đâu ra trên thế gian này một người như thế. Thì đó cũng xem như là tình cảm của tôi hay của nhân vật Trung dành cho Hải trong bộ phim này.

Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim

PV: Hỏi thật, anh thật sự ủng hộ giới tính thứ 3 hay đó chỉ là chiêu quảng bá cho phim “Lạc giới” sắp ra mắt?

Diễn viên Trung Dũng: Nếu đã làm bất cứ một công việc gì thì ai cũng phải có chiến dịch PR. Bán một gánh hàng rong cũng phải rao hay thậm chí một quán chè, quán cháo vài chục triệu thì người ta cũng chụp hình quán rồi đưa lên mạng để quảng bá. Huống gì khi một bộ phim có sự đầu tư kinh phí lớn cộng với công sức, nhiệt huyết của cả một êkip thì càng cần có một chiến dịch quảng bá rõ ràng. Đó cũng là lẽ dĩ nhiên.

Hẳn ai cũng biết đa phần những người trong giới làm đẹp đều là giới tính thứ ba. Và tôi là người làm phim về đề tài đó thì tất nhiên tôi hết lòng ủng hộ và thích thú với đề tài này. Mọi người cũng có thể hiểu đơn giản thế này, vì tôi đang làm phim đồng tính nên tôi thích đề tài này, nếu sau này làm phim về một đề tài khác thì tôi lại thích một điều khác. Đó là công việc và là diễn viên tôi có quyền làm hết các thể loại vai diễn của mình. Nhưng mọi người nên nhớ là giữa phim và ngoài đời hoàn toàn khác nhau!

PV: Những chuyện về anh liên quan đến giới tính thứ 3 vừa qua có ảnh hưởng đến tâm lý vợ con anh không?

Diễn viên Trung Dũng: Thú thật là điều đó đã ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình tôi rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, khi tôi đã chấp nhận làm đề tài nhạy cảm này thì đồng nghĩa tôi phải chấp nhận mình sẽ bị một số người soi mói đời tư. Nhưng tôi muốn nói một điều là diễn viên, tôi có thể làm tất cả những gì mà xã hội yêu cầu và mong muốn. Chẳng hạn như người ta muốn tôi đóng vai bị HIV rồi chết, tôi sẵn sàng giảm cân đề làm được điều đó. Người ta muốn tôi đóng vai trai bao, đồng tính đứng ngoài đường, hay vai giết người, cướp của thì tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình. Để khán giả thấy được rằng, trong phim Trung Dũng nhập vai đó quá tốt; đó là điều tôi mong muốn và tôi cảm thấy mãn nguyện rồi.

PV: Cảm ơn diễn viên Trung Dũng!

Thu Vân (thực hiện)