Diễn viên Kim Phượng chia sẻ hành trình vượt qua ung thư

16:58 | 31/10/2015

3,622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Diễn viên Kim Phượng chia sẻ, chị từng suy sụp khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư vú khi mới hơn 20 tuổi. Nhưng sau đó, nhờ vào niềm tin, sự lạc quan sống và quyết tâm điều trị mà đến nay chị đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Với mục đích phần nào giúp chị em phụ nữ tìm lại sự tự tin sau điều trị ung thư, tạp chí 2! Đẹp (Báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò) phối hợp cùng Quỹ ngày mai tươi sáng, Amore Pacific Việt Nam vừa tổ chức chương trình tư vấn tâm lý, sức khoẻ, làm đẹp miễn phí dành cho chị em phụ nữ có bệnh ung thư vú mang tên “Make up your lifeĐiểm tô hy vọng”.

Trong chương trình, các chị em nhận được sự tư vấn điều trị, phục hồi sức khỏe, tư vấn tâm lý từ các bác sỹ đầu ngành phòng chống ung thư vú, như TS.BS Trần Việt Thế Phương - Phó trưởng Khoa phẫu thuật tuyến vú, Bệnh viên Ung bướu TP HCM, GS.BS Euyong Ko – Khoa điều trị và phẫu thuật ung thu vú đến từ bệnh viện Sheik Khalifa.

dien vien kim phuong chia se hanh trinh vuot qua ung thu
Chương trình Make up your life – Điểm tô hy vọng

Và đặc biệt là sự tham gia với vai trò khách mời của nữ diễn viên Kim Phượng, người từng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác này.

Chị kể, vào năm 2006, sau khi đóng xong phim ‘Ngã rẽ cuộc đời’, chị mất tích hẳn trong nghệ thuật. Đó chính là khoảng thời gian chị đi chữa bệnh.

Một lần nọ, chị có cảm giác hơi đau vùng ngực nên đi khám, xét nghiệp thì bác sĩ phát hiện chị có khối u 1,4 cm. Nhưng vẫn chưa biết đó là bệnh ung thư vú vì theo bác sĩ thì thường thì phụ nữ trong độ tuổi trung niên hoặc đã sinh con mới dễ bị bệnh này. Còn chị khi đó mới hơn 20 tuổi.

Nhưng sau khi làm sinh thiết thì kết quả cho rằng, chị đang mang khối u ác tính và có tế bào ung thư.

dien vien kim phuong chia se hanh trinh vuot qua ung thu
Diễn viên Kim Phượng và TS.BS Trần Việt Thế Phương

“Mặc dù ban đầu tôi rất mạnh mẽ và tự hứa sẽ dũng cảm đối diện với nó, cũng như sớm điều trị. Nhưng khi trước kết luận cuối cùng của bác sĩ, tôi vẫn cảm giác bàng hoàng vì không thể tin mình đã mắc căn bệnh này. Tôi cầm tờ xét nghiệm trên tay và ra quán cà phê ngồi im lặng suốt 3 giời liền”, diễn viên Kim Phượng chia sẻ.

Sau đó, chị quyết tâm bước vào quá trình điều trị, trong sự bí mật với gia đình và bạn bè bởi chị không muốn nhìn thấy người thân đau lòng, lo lắng.

Bên cạnh việc tích cực chữa trị, Kim Phượng bắt đầu dành nhiều thời gian để đi du lịch, kết bạn với những người mới… với suy nghĩ ban đầu là để không nuối tiếc nếu như có điều gì xấu xảy ra với bản thân chị.

Nhưng với việc làm đó, cộng với tình cảm của mọi người, của những khán giả đã yêu mến qua vai Tâm trong Ngã rẽ cuộc đời đã giúp chị thêm tin yêu cuộc sống, thêm lạc quan và mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật.

Diễn viên Kim Phượng cho biết, hiện tại chị đã hoàn toàn khỏi bệnh và trở lại bình thường sau 2 năm tích cực điều trị.

Những chia sẻ của diễn viên Kim Phượng đã nhận được sự đồng cảm của đông đảo chị em phụ nữ tham gia chương trình. Đồng thời, qua đó đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để những người phụ nữ mắc bệnh thêm lạc quan trong quá trình chữa trị của mình .

dien vien kim phuong chia se hanh trinh vuot qua ung thu
DV Kim Phượng đã hoàn toàn khỏi bệnh sau 2 năm điều trị

Cũng trong chương trình Make up your lifeĐiểm tô hy vọng vừa qua, các chị em tham gia chương trình cũng đã được các chuyên gia làm đẹp trang điểm tại chỗ cũng như hướng dẫn cách làm đẹp để tự mình chăm sóc da và trang điểm tại nhà.

“Làm đẹp bằng chính đôi bàn tay của mình là cách lấy lại sự tự tin từ bên trong”, đó cũng là ý nghĩa lớn lao mà chương trình mong muốn mang đến cho các chị em phụ nữ sau điều trị bệnh.

dien vien kim phuong chia se hanh trinh vuot qua ung thu
 Những bông hoa rạng rỡ trong chương trình
dien vien kim phuong chia se hanh trinh vuot qua ung thu

Theo thống kê, ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 7.000 người mới mắc bệnh, trong đó tỷ lệ tử vong khoảng 35%, cao hơn các nước phát triển. Chiến đấu với căn bệnh Ung thư vú là phải chiến đấu với cả những thay đổi về ngoại hình mà căn bệnh này mang lại.

Trong quá trình điều trị, rất nhiều những dấu hiệu thay đổi như rụng tóc, rụng lông mi, lông mày, sạm da, mặt bị sưng, móng tay móng chân bị chuyển đen… xuất hiện sau quá trình trị xạ hay dùng hóa chất, phái đẹp càng cảm thấy tự ti hơn và mất niềm hy vọng vào cuộc sống.

T.V