Điện lực Vĩnh Phúc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

13:24 | 27/12/2014

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam, 17 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, được thành lập ngày 14/3/1997 sau khi có quyết định chia tách tỉnh Vĩnh Phú thành 02 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Từ khi thành lập đến nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp kiến thiết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành tựu nổi bật sau 17 năm xây dựng và phát triển của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc là đã đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ điện năng cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc,  phường Bạch Hạc tỉnh Phú Thọ, xã Minh Châu thành phố Hà Nội với hàng tỷ kWh điện mỗi năm. Trong các năm qua, ngành điện đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp và xây mới các công trình điện phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp hoá - hiện đại hoá và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như: Nâng cấp trạm 110 KV Vĩnh Yên từ trạm có công suất 41MVA lên 2 x 63 MVA, xây thêm và nâng cấp trạm 110KV Phúc Yên với công suất 103MVA, trạm 110 kV Lập Thạch 25 MVA, trạm 110 kV Thiện Kế giai đoạn I 63 MVA, trạm 110 kV Vĩnh Tường giai đoạn I 1 x 25 MVA...

Bên cạnh đó Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đầu tư xây dựng và cải tạo hàng loạt đường dây cao thế, các công trình đường dây và trạm điện để cung cấp điện cho các Khu công KCN Kim Hoa, Khai Quang, Bình Xuyên, các cụm công nghiệp Thanh Vân, Đồng Văn, ngã ba Vĩnh Tường, làng nghề Tề Lỗ…

Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 17 năm qua cũng khẳng định sức bật và sự vươn lên mạnh mẽ, liên tục của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Năm 1997, điện năng tiêu thụ của cả tỉnh chỉ đạt 120,94 triệu kWh, đến năm 2013 là 1.277,58 triệu kWh, tăng gấp 10,6 lần. Doanh thu năm 1997 của Điện lực là 62,2 tỷ đồng đến năm 2013 đã là trên 1.755 tỷ đồng tăng 28,2 lần; Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 1997 là 9,88%, năm 2013 tổn thất giảm còn 5,53%.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn là đơn vị quan tâm nhiều đến công tác an sinh xã hội và từ thiện với những hoạt động như: Xây nhà tình nghĩa, ủng hộ quân và dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, ủng hộ lực lượng cảnh sát biển và Chi cục kiểm ngư Việt Nam. Công ty cũng là đơn vị đầu tiên đưa ra ý tưởng và đã thực hiện trồng cây tre đầu tiên của Việt Nam trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa với mong muốn đưa hình ảnh cây tre Việt Nam có mặt trên vùng đất chủ quyền của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng Giám đốc EVN khẳng định: Để đáp ứng nhu cầu về điện ngày càng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trước xu thế hội nhập quốc tế và những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, nắm bắt kịp thời các cơ hội và vượt qua các thách thức lớn, nhiệm vụ của ngành Điện lực Việt Nam nói chung cũng như của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói riêng trong những năm tới rất nặng nề, đòi hỏi mỗi đơn vị thành viên phải chung sức đồng lòng cùng Tổng Công ty không ngừng nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm cao mới có thể hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Trong giai đoạn phát triển mới, ngành điện nói chung và EVNNPC nói riêng xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Ngoài việc đảm bảo nhu cầu về điện cho nền kinh tế và đời sống nhân dân, thực hiện tốt việc tái cơ cấu doanh nghiệp và đổi mới cơ chế hoạt động theo chỉ đạo của Chính phủ, sẽ tập trung thực hiện mục tiêu xây dựng thành công thương hiệu, hình ảnh một doanh nghiệp kinh tế phát triển bền vững và thân thiện, tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng phục vụ khách hàng, lấy lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mọi hoạt động của mình.

Để hoàn thành được những nhiệm vụ nặng nề phía trước, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo thực hiện các giải pháp kỹ thuật, quản lý để duy trì và từng bước hiện đại hóa nâng cao năng lực lưới điện, nhằm đáp ứng mục tiêu cung ứng điện liên tục, tin cậy, an toàn, chất lượng.  Đồng thời, cần tiếp tục cải tiến, đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường kinh doanh phân phối điện trên địa bàn Công ty quản lý.  Về nội bộ, Công ty cần chú  trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục và đào tạo toàn diện cho CBCNV, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật trẻ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn đủ khả năng tiếp cận được trình độ khoa học và công nghệ tiên tiến, đủ trình độ làm chủ thiết bị, có tác phong công nghiệp và phẩm chất của người thợ điện Việt Nam.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Công ty đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn, Công ty phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển bền vững nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đồng thời, chú trọng phát triển hệ thống lưới điện nông thôn; đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực chuyên môn đáp ứng tốt nhu cầu nhiệm vụ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể và các cá nhân của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đã vinh dự được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công ty thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì những thành tích trong sản xuất kinh doanh, xây dựng phát triển đơn vị.

Trần Phương