Điểm sáng ở tâm dịch Omicron

06:46 | 22/12/2021

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức y tế Nam Phi cho biết, so ca Covid-19 mới ở nước này đã bắt đầu giảm, một dấu hiệu cho thấy Nam Phi có thể đã qua đỉnh dịch trong làn sóng lây nhiễm mới do biến chủng Omicron gây ra.
Nhiều nước tính thay đổi chiến lược Nhiều nước tính thay đổi chiến lược "tiêm đầy đủ" vì Omicron
Omicron thành chủng thống trị ở Mỹ, Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấpOmicron thành chủng thống trị ở Mỹ, Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp
Điểm sáng ở tâm dịch Omicron - 1
Nam Phi là quốc gia đầu tiên cảnh báo về sự xuất hiện của Omicron (Ảnh: AFP).

Hãng tin Sputnik dẫn lời bà Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi, ngày 20/12 cho biết số ca Covid-19 mới ở nước này đã bắt đầu có dấu hiệu giảm.
"Hiện chúng tôi nhận thấy số ca mắc mới đang đi xuống, Nam Phi dường như đã qua đỉnh dịch. Ở tâm dịch Gauteng, số ca mắc mới còn giảm hơn nhiều", bà Coetzee nói.

Bà cho biết, Covid-19 hiện vẫn lây lan ở một số khu vực khác của Nam Phi do đang là thời điểm diễn ra các kỳ nghỉ lễ cuối năm, song "nhìn chung, số ca nhiễm đang trên đà giảm".

Theo số liệu của Viện Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm Nam Phi (NICD), trong ngày 20/12, Nam Phi ghi nhận hơn 8.500 ca Covid-19 mới, giảm khoảng 40% so với 14.000 ca cách đó một tuần. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ khi Omicron được phát hiện ở Nam Phi.

Tuy nhiên, bà Coetzee cho hay, tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 ở Nam Phi vẫn khá cao, khoảng 30%. Theo bà, điều này là do người dân bắt đầu xét nghiệm nhiều hơn.

Bà Coetzee cho biết thêm, Omicron không khiến tỷ lệ tử vong tăng lên và các ca nhiễm biến chủng này chủ yếu ít nghiêm trọng hơn so với các trường hợp nhiễm Delta.

Nam Phi phát hiện sự lây lan của biến chủng Omicron hồi giữa tháng 11 và đã cảnh báo với thế giới. Sự xuất hiện của Omicron được cho là đã đẩy Nam Phi vào làn sóng lây nhiễm mới với số ca tăng vọt lên khoảng 20.000 ca. Nghiên cứu sau đó của các nhà nghiên cứu Nam Phi cho rằng, Omicron lây lan nhanh hơn nhưng dường như chỉ gây triệu chứng nhẹ hơn so với Delta. Mặc dù vậy, giới khoa học toàn cầu vẫn tỏ ra thận trọng khi đánh giá về mức độ nghiêm trọng của biến chủng này.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.