Dịch vụ xe tự hành Waymo huy động được 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới

17:25 | 17/06/2021

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Waymo, đơn vị kinh doanh xe tự hành của tập đoàn đa quốc gia Alphabet cho biết đã huy động được 2,5 tỷ USD trong một vòng gọi vốn mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Các công ty tham gia đầu tư trong vòng gọi vốn mới này bao gồm công ty mẹ Alphabet, công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và đại lý ô tô AutoNation.

Với lần gây quỹ mới nhất, Waymo đã huy động được tổng cộng 5,7 tỷ USD trong 15 tháng qua khi cố gắng xây dựng dựa trên dịch vụ gọi xe tự lái đang hoạt động ở khu vực Phoenix. Lần gây quỹ mới nhất diễn ra sau khi Giám đốc điều hành lâu năm của Waymo, John Krafcik, từ chức vào tháng 4, sau đó là sự ra đi của giám đốc tài chính và giám đốc đối tác ô tô của công ty.

undefined
Waymo huy động được 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới

Waymo hiện đang được điều hành bởi các đồng giám đốc điều hành, Dmitri Dolgov và Tekedra Mawakana. Đại diện công ty cũng cho biết Waymo hiện có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư để tiếp tục trau dồi công nghệ lần đầu tiên được sản xuất.

Hiện Waymo là một trong số các công ty công nghệ đang thử nghiệm xe tự hành, dù vẫn chưa bắt đầu triển khai trên quy mô lớn. Vào đầu năm nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ gọi xe không người lái trên đường phố San Francisco, sau khi thử nghiệm "robo-taxi" tại Phoenix, Arizona những năm gần đây. Waymo cũng đang làm việc với Daimler Trucks và những đơn vị khác để đưa công nghệ tự hành vào việc vận chuyển hàng hóa thương mại.

Waymo hiện hoạt động như một phần của một bộ phận của Alphabet có tên là “Other Bets”, công ty đã thua lỗ gần 13 tỷ USD trong những năm qua. Mặc dù vậy, các nhà phân tích đã ước tính Waymo có thể trị giá khoảng 30 tỷ USD - điều này mang đến hy vọng cao rằng công nghệ lái xe tự hành cuối cùng có thể hiện thực hóa lời hứa cách mạng hóa cách mọi người đi lại.

H.A