Baidu lên kế hoạch phát triển dịch vụ taxi không người lái tại 100 thành phố vào năm 2030

12:35 | 21/11/2021

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ tìm kiếm của Trung Quốc, Baidu, có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi không người lái (robotaxi) tại 100 thành phố vào năm 2030 nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài quảng cáo.

Hiện tại, Baidu vận hành dịch vụ robotaxi Apollo Go tại 5 thành phố của Trung Quốc. Người dùng có thể giới thiệu một chiếc xe hơi tự lái thông qua một ứng dụng.

Giám đốc điều hành Baidu Robin Li cho biết công ty muốn mở rộng Apollo Go đến 65 thành phố vào năm 2025 và sau đó là 100 thành phố vào năm 2030.

Một Apollo Robotaxi đang hoạt động tại Bắc Kinh
Một Apollo Robotaxi đang hoạt động tại Bắc Kinh

Tốc độ mở rộng kế hoạch của Baidu làm nổi bật khoản đầu tư của công ty vào lĩnh vực lái xe tự hành, theo các nhà phân tích lĩnh vực này sẽ mang lại hàng tỷ USD cho gã khổng lồ công nghệ trong tương lai.

Thông báo về xe hơi không người lái của Baidu được đưa ra sau khi công ty báo cáo doanh thu 31,92 tỷ nhân dân tệ (4,95 tỷ USD) trong quý thứ ba, cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, ông Robin Li cũng cảnh báo rằng chi tiêu quảng cáo đã bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại, đặc biệt là trong các lĩnh vực bao gồm giáo dục và bất động sản. Hiện tại phần lớn doanh thu của Baidu vẫn đến từ quảng cáo.

Cổ phiếu niêm yết của Baidu ở Hồng Kông đã giảm hơn 8% vào thứ Năm vừa qua.

Để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, Baidu đã đầu tư vào các lĩnh vực từ chất bán dẫn đến xe điện và xe tự hành.

Baidu không trực tiếp chế tạo ô tô mà đứng sau công nghệ không người lái trên các phương tiện giao thông. Công ty đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau của Trung Quốc để mở rộng đội xe robotaxi của mình.

Dịch vụ xe tự hành Waymo huy động được 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mớiDịch vụ xe tự hành Waymo huy động được 2,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới
TuSimple lên sàn và tương lai của vận tải điện tự láiTuSimple lên sàn và tương lai của vận tải điện tự lái
Nhật thử nghiệm taxi không người lái sử dụng mạng 5GNhật thử nghiệm taxi không người lái sử dụng mạng 5G
Các Big Oil đã đánh giá thấp xu hướng xe tự hànhCác Big Oil đã đánh giá thấp xu hướng xe tự hành

H.A

  • el-2024