TP HCM:

Đi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cách

12:38 | 19/06/2021

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít người đi hơn trăm cây số từ TPHCM ra tỉnh khác chỉ để cắt cái tóc, uống ly cà phê trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Hiện tại, TPHCM đã thực hiện giãn cách xã hội được tròn 3 tuần. Dù người dân trong thành phố phần nào cũng đã dần thích nghi được với việc cách ly, nhưng đâu đó vẫn có một vài nhu cầu cần được "đáp ứng" lập tức. Một trong những nhu cầu ấy là cắt tóc và "uống cà phê".

Vượt hơn trăm cây số vì ly cà phê

"Uống cà phê" đối với người dân TPHCM không đơn giản chỉ là thưởng thức một món đồ uống, mà đó còn là cách gọi chung cho những cuộc hẹn, những buổi gặp gỡ giữa bạn bè, hay thậm chí là những buổi làm việc. "Uống cà phê" từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người dân nơi đây, và là một trong những đặc sản văn hóa của thành phố năng động này.

Các quán cà phê đông nghẹt người ngồi từ sáng tinh mơ cho đến tận lúc nửa đêm giờ đây vắng ngắt khi chỉ bán mang về mà không còn phục vụ tại chỗ. Người dân TPHCM chỉ có thể ngồi tại bàn làm việc trong nhà hoặc hóng gió trước ban công để nhâm nhi ly cà phê cho "đỡ cơn ghiền".

Đi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cách - 1
Nhiều hàng quán đóng cửa hoặc chỉ bán mang về vì lệnh giãn cách (Ảnh: Đại Việt).

Anh Trần Trung Hậu (34 tuổi), sinh sống tại quận Gò Vấp, đã chọn giải pháp ra khỏi TPHCM để "cứu cơn ghiền" đi cà phê của mình.

"Từ hồi mình bắt đầu học đại học là đã có thói quen ngồi cà phê lúc 6h30 sáng và 5h chiều. Hồi đó thì ngồi để học bài, sau này đi làm thì ngồi cà phê để làm việc. Tính mình thích không gian mở, có không khí nhiều người qua lại chứ ngồi trong nhà là không thể tập trung làm việc được vì không có hứng. Đợt rồi nơi mình ở giãn cách 14 ngày là mình đã buồn lắm rồi, nhưng vẫn tuân thủ ở yên trong nhà. Giờ kéo qua tới tuần thứ 3 là chịu không nổi nữa", anh Hậu chia sẻ.

Vậy là người đàn ông "ghiền cà phê" này bắt đầu hành trình rời TPHCM, đi hơn 100 km đến Vũng Tàu để ngồi uống ly cà phê.

Được biết, trong 14 ngày quận Gò Vấp phải giãn cách theo chỉ thị 16, anh Hậu cùng gia đình đã tuân thủ nghiêm chỉnh việc ở yên trong nhà nên cơ sở kinh doanh ở Vũng Tàu đã lâu chưa được chủ "thăm nom". Vì vậy, chuyến đi cà phê này của anh Hậu chính là "một công đôi việc".

Hay trường hợp của chị Ngô Quỳnh Anh (29 tuổi), ngụ tại quận 3, cũng phải đi gần 30km, ra khỏi Sài Gòn, đến địa bàn Bình Dương chỉ để… uống một ly cà phê.

Theo chia sẻ của chị Quỳnh Anh, chẳng phải tự dưng mà chị phải tốn công đi xa như vậy trong lúc dịch bệnh đang phức tạp thế này, chẳng qua là vì công việc đành phải chịu khó.

Đi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cách - 2
Nhiều người chọn cách rời TPHCM, đi tỉnh khác để uống cà phê (Ảnh minh họa).

Chuyện là chị Quỳnh Anh cần phải gặp đối tác để trao đổi trực tiếp và ký kết một hợp đồng hợp tác làm ăn. Nhưng trong thời điểm hiện tại, quán xá tại Sài Gòn đều không phục vụ tại chỗ mà chị lại chẳng thể mời đối tác đến nhà bàn việc nên đành phải đi "xuyên tỉnh" chỉ để ngồi uống ly nước.

"Vì dịch bệnh nên khoảng gần tháng qua tôi đã bàn bạc công việc với đối tác bằng cách gián tiếp như qua mail, qua tin nhắn hoặc điện thoại. Nhưng hiện tại vẫn cần gặp mặt để trao đổi những vấn đề quan trọng rồi chốt ký hợp đồng. Đối tác lại là đàn ông, tất nhiên không thể hẹn gặp tại nhà riêng của cả hai. Cực chẳng đã mới phải đi tới Bình Dương chỉ để đi cà phê trong mùa dịch này đó chớ!", chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Cũng theo tâm sự của chị Quỳnh Anh, trong suốt quá trình di chuyển chị đều rất cẩn thận che chắn, xịt khử khuẩn. Ngay cả khi vào quán, gặp đối tác cả chị và người đối diện đều giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang suốt quá trình trao đổi công việc và tranh thủ bàn bạc thật nhanh để kết thúc cuộc gặp sớm nhất có thể.

Đi cắt tóc nhờ ở... tỉnh khác

Không chỉ "uống cà phê" mà nhu cầu cắt tóc cũng là một lý do để người dân TPHCM phải tạm "đi nhờ" tỉnh khác. Anh Phan Đăng Báo (sinh năm 1988), ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM mấy ngày trước đã có một chuyến "cắt tóc xuyên tỉnh".

Đi trăm cây số sang tỉnh khác để... cắt tóc, uống cà phê vì giãn cách - 3
Một số người nam khó chịu khi tóc quá dài, đành "đi nhờ" tỉnh khác để cắt tóc (Ảnh: Internet).

Theo chia sẻ của anh Đăng Báo, bình thường anh sẽ cắt tóc mỗi 3-4 tuần một lần. Vì xung quanh khu vực anh sinh sống có khá nhiều dịch vụ cắt tóc nên trước nay anh cũng chẳng cần phải đi xa để giải quyết nhu cầu này. Nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các tiệm cắt tóc tại TPHCM đều đã đóng cửa hết, anh đành đánh xe sang tỉnh khác để cắt nhờ mái tóc đã quá dài của mình.

Chia sẻ với PV, anh Báo nói: "Thực ra đi xa cắt tóc vậy cũng hồi hộp đó chớ! Nhưng mà thực sự là tóc dài quá anh không quen. Khó chịu lắm mới phải liều đi cắt đó em".

Theo anh Đăng Báo, trong suốt quá trình di chuyển và cắt tóc, anh luôn tuân thủ nghiêm các quy định an toàn dịch bệnh, thực hiện đầy đủ việc rửa tay, xịt khuẩn, đeo khẩu trang xuyên suốt. Chỉ khi cắt đến phần tóc ở gần lỗ tai, anh mới tháo dây chốc lát để thợ cắt không bị vướng rồi lại lập tức đeo vào.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.