Đền thờ Ấn Độ quyên tặng 7.000 quả xoài cho bệnh nhân Covid-19

18:59 | 16/05/2021

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đền Vitthal-Rukmini nằm ở Pandharpur thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ đã quyên tặng 7.000 quả xoài cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau dịp kỷ niệm lễ hội Akshaya Tritiya ở quốc gia này.
Đền thờ Ấn Độ quyên tặng 7.000 quả xoài cho bệnh nhân Covid-19 - 1
Ngôi đền được trang trí bằng hàng nghìn quả xoài.

Để kỷ niệm lễ Akshaya Tritiya năm nay, đền Vitthal-Rukmini nằm ở Pandharpur thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ đã được trang trí bằng khoảng 7.000 quả xoài.

Akshaya Tritiya là một lễ hội hàng năm của người Hindu, được tổ chức trên khắp đất nước Ấn Độ. Ngôi đền nổi tiếng ở bang Maharashtra đã được trang trí bằng trái cây để đánh dấu ngày đặc biệt này.

Theo ABP Majha, một doanh nhân đến từ thành phố Pune thuộc bang Maharashtra tên là Vinayak Katchi đã cúng rất nhiều xoài cho ngôi đền. Hình ảnh và video được lan truyền trên mạng cho thấy ngôi đền được bao phủ bởi số lượng xoài khổng lồ.

Xoài được sử dụng để trang trí là xoài Hapus hay còn gọi là xoài Alphonso. Nó có nguồn gốc từ Ấn Độ, nổi tiếng với vị ngọt và được tìm thấy nhiều ở Maharashtra cũng như các tiểu bang xung quanh.

Đền thờ Ấn Độ quyên tặng 7.000 quả xoài cho bệnh nhân Covid-19 - 2
Không chỉ dùng để trang trí khuôn viên chùa, xoài còn được dùng để trang trí các bức tượng của thần Vitthal và Rukmini.

Truyền thống cúng xoài đã được tiếp nối hàng năm. Vào năm 2020, khoảng 3.100 quả xoài đã được người dân cúng cho đền Vitthal-Rukmini và chúng đều là loại xoài được đặt hàng đặc biệt.

Tuy nhiên, lần này, đại dịch đã khiến các lễ hội được tổ chức lặng thầm hơn trước. Lần này, ban quản trị ngôi đền đã quyết định tặng toàn bộ số trái cây được trang trí ở đây cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Ngoài xoài, các loại trái cây khác cũng được sử dụng để trang trí ngôi đền như dưa hấu, táo.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.