Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải "trình" lý do

11:16 | 01/08/2021

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm đầu tiên Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, đường phố vắng vẻ, người đi đường chủ yếu là những người đi làm về muộn hoặc có việc thực sự cần thiết.

Đà Nẵng đêm đầu tiên thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16.

Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 1
Từ 18h ngày 31/7, TP Đà Nẵng bắt đầu thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị 16 nhằm đảm bảo công tác phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn thành phố; vận dụng các quy định pháp luật để áp dụng các biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 2
Động thái này của chính quyền TP Đà Nẵng được đưa ra sau khi số ca mắc Covid-19 trong thời gian gần đây tăng nhanh, nhất là trong cộng đồng, nhiều ca mắc chưa xác định rõ nguồn lây; thành phố đang ở mức độ nguy cơ dịch bệnh rất cao.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 3
Theo đó, chính quyền thành phố yêu cầu mọi người dân không được ra khỏi nhà và chỉ được phép ra khỏi nhà trong những trường hợp cần thiết.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 4
Ghi của PV Dân trí, sau 18h ngày 31/7, nhiều chốt kiểm soát đã được dựng lên tại một số tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 5
Đường phố lúc này khá vắng vẻ, người đi đường chủ yếu là người đi làm về muộn hoặc có việc thực sự cần thiết.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 6
Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng yêu cầu người dân qua lại phải xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy đi đường nếu có.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 7
Tại chốt kiểm soát đầu đường Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê), lực lượng trực chốt cho biết, đây là một trong 3 chốt của phường Hòa Khê. Ở chốt ngày, chỉ cho người dân từ bên ngoài về nhà, các trường hợp đi ra đều bị buộc phải quay đầu và đi chốt khác.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 8
Một cán bộ công an trực tại chốt trên đường Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê) cho biết, đây là ngày đầu tiên thực hiện quy định nên lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở người dân, chưa tiến hành xử phạt.
Đêm đầu Đà Nẵng làm mạnh hơn Chỉ thị 16: Người ra đường phải trình lý do - 9
Anh Ngô Minh Ánh (sinh năm 1984) - nhân viên Xí nghiệp môi trường đô thị quận Hải Châu - đang quét rác trên đường Trần Phú cho hay, anh vào làm việc ở xí nghiệp đã hơn một năm nay nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy đường phố vắng vẻ như thế.

Theo Dân trí

Vũ khí mạnh nhất đối phó với Vũ khí mạnh nhất đối phó với "quái vật" Delta
Lo sợ Lo sợ "quái vật" Delta, người Mỹ hối hả đi tiêm chủng Covid-19
Chuyên gia: Chiến lược vắc xin và xét nghiệm của Hà Nội cần đi trước dịchChuyên gia: Chiến lược vắc xin và xét nghiệm của Hà Nội cần đi trước dịch

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc