Hà Nội:

Đề xuất mở rộng vùng phục vụ của 2 tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch

15:27 | 07/03/2021

|
Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thành phố phương án kết nối, mở rộng vùng phục vụ, điều chỉnh dịch vụ xe buýt đối với các tuyến buýt CNG04, CNG07 sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG).

Trên cơ sở kiến nghị của chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh, tập thể giáo viên, học sinh các trường THPT Vạn Xuân (huyện Hoài Đức) và THCS Tân Hòa (huyện Quốc Oai), Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thành phố phương án kết nối, mở rộng vùng phục vụ, điều chỉnh dịch vụ xe buýt đối với các tuyến buýt CNG04, CNG07 sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG).

Đề xuất mở rộng vùng phục vụ của 2 tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch
Hà Nội đang nghiên cứu mở rộng vùng phục vụ của tuyến buýt CNG04 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo đó, tuyến buýt CNG04 Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long sẽ điều chỉnh lộ trình nhằm tiếp cận trung tâm xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) và điều chỉnh tăng tần suất dịch vụ từ 20-30 phút/lượt thành 15-20-30 phút/lượt với 106 lượt xe/ngày (tăng 20 lượt xe/ngày). Giá vé 9.000 đồng/lượt/hành khách.

Tuyến buýt CNG07 Bến xe Yên Nghĩa - Hoài Đức cũng sẽ điều chỉnh tăng tần suất dịch vụ từ 20-30 phút/lượt thành 15-20-30 phút/lượt với 96 lượt xe/ngày (tăng 12 lượt xe/ngày). Giá vé 9.000 đồng/lượt/hành khách.

Theo Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, phương án mở rộng vùng phục vụ của tuyến buýt CNG04 qua trung tâm xã Kim Nỗ và tăng tần suất dịch vụ đối với tuyến buýt CNG07 cơ bản phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và nhu cầu đi lại của người dân.

Đặc biệt, việc tăng tần suất dịch vụ hoạt động trên các tuyến buýt này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm tải trong khung giờ cao điểm, giảm thời gian chuyến đi của hành khách (dự kiến từ 20-25 phút) và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và học sinh được sử dụng dịch vụ xe buýt nhằm giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, tăng sản lượng hành khách, tăng doanh thu và hiệu quả hoạt động của tuyến buýt.

Theo Hànộimới