Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025

18:50 | 14/12/2021

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I chính thức khởi công ngày 13/12/2021 và phấn đấu hoàn thành năm 2025. Để đạt được mục tiêu quan trọng này, Lãnh đạo các cấp đã chỉ đạo, hỗ trợ EVN cùng các nhà thầu và đơn vị liên quan ra sao; đồng thời, EVN và các nhà thầu cam kết triển khai dự án như thế nào?

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp:

Sẽ hỗ trợ tối đa EVN để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, nếu có

Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I là dự án lớn, huy động hàng ngàn lao động trên công trường, vì vậy EVN có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện dự án đảm bảo tiến độ đề ra, tuân thủ các quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.

Trong quá trình triển khai thi công xây dựng, EVN cần quyết liệt triển khai, kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thi công và vận hành, đảm bảo tiến độ, chất lượng, chi phí, hiệu quả đầu tư dự án… tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ dự án, phối hợp với chính quyền địa phương xử lý tốt các vấn đề khác liên quan trong quá trình triển khai dự án.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Quảng Bình chỉ đạo triển khai quyết liệt để sớm hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư, đảm bảo để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho tổng thầu thi công.

Ông Đặng Hoàng An – Thứ trưởng Bộ Công Thương:

Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng

Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025
Ông Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương

Nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng và dự kiến sẽ tăng mạnh trong các năm tiếp theo khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát và hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, du lịch đi vào hoạt động ổn định trở lại. Việc đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội là một thách thức không hề nhỏ với ngành Điện trong thời gian tới.

Dự án NMNĐ Quảng Trạch I được sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, đáp ứng các yêu cầu về an toàn môi trường theo quy định hiện hành của Việt Nam và quốc tế. Để dự án được triển khai đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và mang lại hiệu quả kinh tế, tôi đề nghị EVN tập trung nguồn lực, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ được duyệt, tuân thủ các quy định pháp luật trong đầu tư xây dựng. Trong quá trình triển khai cần phối hợp với địa phương đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực… Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để EVN thực hiện và hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình:

Tỉnh Quảng Bình sẽ tạo điều kiện tối đa để thực hiện dự án đúng tiến độ

Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025
Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch là dự án trọng điểm, mang ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy, tạo sự đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Với phương châm luôn đồng hành và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào địa phương, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để EVN triển khai dự án thuận lợi, đi vào hoạt động theo đúng mục tiêu, tiến độ đề ra; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội của địa phương. Tôi yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan đến dự án triển khai đề cao trách nhiệm, với tinh thần "việc của nhà đầu tư là việc của mình", cần tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư triển khai dự án, cùng với đó là kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn triển khai dự án, quyết tâm phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN:

Quyết tâm đưa dự án về đích đúng hẹn

Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025
Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN

Tính đến nay, EVN đã tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp chính của dự án theo đúng quy định và đã ký hợp đồng với Liên danh nhà thầu là Mitsubishi Corporation (Nhật Bản) - Hyundai Engineering & Construction (Hyundai E&C – Hàn Quốc) - Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1). Đây đều là những đơn vị thi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công công trình nhiệt điện.

Hiện nay, một số hạng mục của dự án đã triển khai thực hiện như: Hạng mục san nền khu nhà quản lý vận hành, hạng mục hệ thống cung cấp đường ống nước ngọt vận hành nhà máy… EVN luôn tự đặt yêu cầu cho mình là phải đảm bảo cung cấp đủ điện, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và cho đời sống của người dân. Chính vì vậy, EVN sẽ luôn nỗ lực để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các công trình nguồn lưới điện được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng, để kịp thời bổ sung năng lực cung cấp điện cho đất nước.

Việc triển khai thi công xây dựng công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I ngày hôm nay chính là mốc dấu quan trọng, một lần nữa khẳng định lời hứa quyết tâm của EVN và tập thể những người lao động trên công trường sớm đưa dự án vào khai thác vận hành. EVN sẽ quản lý và kiểm soát tốt công trình Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I ngay từ đầu để công trình đảm bảo môi trường, xã hội, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Ông Tetsu Funayama - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation Việt Nam:

Huy động lực lượng tốt nhất để thi công dự án

Để hoàn thành dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I vào năm 2025
Ông Tetsu Funayama - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Corporation Việt Nam

Liên danh nhà thầu nhận thức rõ dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I có ý nghĩa quan trọng cho việc đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện Việt Nam trong những năm tới đây. Cùng với đó, dự án còn có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Liên danh nhà thầu chúng tôi cam kết sẽ huy động lực lượng kỹ sư, chuyên gia tốt nhất để thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra. Liên danh nhà thầu nói chung và Mitsubishi Corporation sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh năng lượng, thân thiện với môi trường, giảm phát thải carbon…

Trần Hiếu

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII: Hơn 9.700 đơn vị máu được góp vào “ngân hàng máuTuần lễ hồng EVN lần thứ VII: Hơn 9.700 đơn vị máu được góp vào “ngân hàng máu"
Chính thức triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch IChính thức triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
Chuyển đổi số để các dịch vụ điện lực trở thành hành trình trải nghiệm của khách hàngChuyển đổi số để các dịch vụ điện lực trở thành hành trình trải nghiệm của khách hàng
Liên kết lưới điện truyền tải trong khu vực: “Giải pháp phù hợp để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”Liên kết lưới điện truyền tải trong khu vực: “Giải pháp phù hợp để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”
EVN nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021EVN nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc