“Để gió cuốn đi” của Ái Vân được chuyển thể thành phim

08:06 | 09/09/2016

1,621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ First News - Trí Việt - đơn vị sở hữu bản quyền cuốn tự truyện “Để gió cuốn đi” của ca sĩ Ái Vân cho biết, sắp tới đây, cuốn tự truyện này sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh.  

Sau lần ra mắt Để gió cuốn đi tại TP.HCM vào tháng 5 năm nay, ca sĩ Ái Vân tiếp tục ra mắt sách tại Mỹ, Pháp, Đức... và được bạn đọc khắp nơi nồng nhiệt đón nhận. Nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã phỏng vấn chị về cuốn tự truyện đặc biệt này.

Ngay sau khi cuốn từ truyện Ái Vân lan tỏa ở Việt Nam, Trí Việt - First News đã nhận được nhiều lời đề nghị của các hãng phim nổi tiếng xin được chuyển thể Để gió cuốn đi thành tác phẩm điện ảnh.

tu truyen de gio cuon di cua ai van duoc chuyen the thanh phim
Tự truyện "Để gió cuốn đi".

Lý do mà các hãng phim quan tâm là cuốn tự truyện của nghệ sĩ Ái Vân chứa đựng rất nhiều chi tiết thú vị về một giai đoạn lịch sử, về cuộc sống thật của giới nghệ sĩ Việt Nam trong thời bao cấp, và trên hết là tâm tư và sự trải lòng chân thật của nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn nổi tiếng một thời với Bài ca xây dựng, Triệu đóa hoa hồng, Hãy cho tôi lên đường... và nhân vật Chị Nhung đáng yêu cùng những gian truân đa đoan chưa từng có nhưng rất thật và nhân văn trong cuộc sống tình duyên của chị.

First News - Trí Việt và ca sĩ Ái Vân đã chọn một hãng phim để ký hợp đồng đưa cuộc đời đầy bão tố Để gió cuốn đi từ trang sách lên phim. Hy vọng quãng đời bão tố này sẽ không chỉ gây bão trong trang sách mà còn được tái hiện với nhiều chi tiết xúc động bằng ngôn ngữ điện ảnh.

tu truyen de gio cuon di cua ai van duoc chuyen the thanh phim
Ca sĩ Ái Vân trong buổi ra mắt tự truyện "Để gió cuốn đi" vào tháng 5 năm nay tại TP.HCM.

Có một điều đặc biệt, đó là trái với sự lo lắng của chính ca sĩ Ái Vân và nhiều người khi cuốn tự truyện Để gió cuốn đi được ra mắt sẽ có thể ảnh hưởng tới một số người, nhất là “Tập Hai” - NSND Trần Bình, cũng chính là người chồng thứ hai của ca sĩ Ái Vân.

Tuy nhiên, ngay sau khi cuốn sách được ra mắt, chính NSND Trần Bình đã chuyển lời thông qua First News - Trí Việt đề nghị được tổ chức một buổi gặp gỡ với Ái Vân, “Tập Ba” cùng tất cả bạn bè, thân hữu một thời của hai người tại một không gian ấm cúng cạnh Hồ Gươm.

Bởi ông nhận thấy đây là cơ hội hiếm có để ông có thể hóa giải và bước qua vực sâu ngăn cách giữa hai người đằng đẵng suốt 25 năm qua - mà trước giờ, không bên nào dám chủ động thể hiện. Có lẽ những dòng chữ xót xa, chân thật của Ái Vân trong cuốn sách gợi mở ký ức đã sưởi ấm và dẫn lối trái tim ông.

Buổi hội ngộ đã diễn ra trong không khí đặc biệt như trong câu chuyện cổ tích. Ánh mắt mọi người đều ngời sáng giữa kỷ niệm và sự đoàn tụ đầy bất ngờ của Ái Vân. Những tên tuổi nghệ sĩ lớn của làng nhạc Việt như NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc, NSND Thái Bảo và trên 30 người là bạn bè, đồng nghiệp từng chia ngọt, sẻ bùi cùng Ái Vân trong những năm tháng hoạt động tại Nhà hát ca nhạc nhẹ Trung ương cũng đến chia vui cùng Ái Vân.

tu truyen de gio cuon di cua ai van duoc chuyen the thanh phim
Cuộc hội ngộ đầy thân tình và ấm cúng giữa ca sĩ Ái Vân và người chồng thứ hai - NSND Trần Bình (ngoài cùng bên phải).

Và bất ngờ nhất, người chồng cũ, nhân vật “Tập Hai” trong cuốn tự truyện - NSND Trần Bình đã nhận được bó hoa từ tác giả của cuốn tự truyện, cũng là người vợ cũ của anh. Một bó hoa mang tên Tha Thứ! “Tập Hai” đón nhận bó hoa bao dung, tha thứ của ca sĩ Ái Vân trong tiếng vỗ tay hoan hỉ của bè bạn, cùng cuốn tự truyện được ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News - Trí Việt tặng.

Đón nhận cuốn sách, NSND Trần Bình tếu táo: "Thực ra khi nghe tin cuốn sách này tôi đã lén mua trước một cuốn và đọc một mạch hết cuốn sách, không ngờ cô ấy viết hay thế. Nếu tái bản cuốn sách này xin First News hãy dành 7 trang trắng này cho tôi được bày tỏ cảm xúc của mình. Cô ấy viết tự truyện Để gió cuốn đi thì nay mai tôi sẽ viết tự truyện Để bão cuốn gió đi”.

Có thể nói, những trang sách không có chữ của Để gió cuốn đi nhưng đã giúp người trong cuộc tĩnh tâm suy xét lại mình và tha thứ cho nhau, bỏ qua quá khứ để hướng tới cuộc sống hiện tại. Đây chắc chắn là cái kết có hậu mà không phải cuốn tự truyện nào cũng có được.

tu truyen de gio cuon di cua ai van duoc chuyen the thanh phim

Ca sĩ Ái Vân bỏ trắng 7 trang tự truyện vì con trai

Trong buổi ra mắt tự truyện “Để gió cuốn đi”, ca sĩ Ái Vân đã khóc khi nhắc về cậu con trai của mình.

tu truyen de gio cuon di cua ai van duoc chuyen the thanh phim

Ca sĩ Ái Vân viết tự truyện chia sẻ về quá khứ

Khán giả sẽ phần nào hiểu hơn về ca sĩ Ái Vân qua tự truyện “Để gió cuốn đi” - một cuốn tự truyện đầy chân thật về cuộc đời chị.

Sơn Hồ

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...