ĐD Đỗ Thành An: “Tôi bất ngờ khi Tinna Tình tự chê vai của mình”

22:26 | 27/06/2016

1,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những phát ngôn bất lợi dành cho bộ phim “Mặt nạ máu” đến từ diễn viên Tinna Tình; mới đây, đạo diễn Đỗ Thành An đã lên tiếng phản bác lại những thông tin mà Tinna Tình chia sẻ trên báo chí thời gian qua. 

Như Petrotimes đã phản ánh, ngay trong ngày ra mắt bộ phim Mặt nạ máu, ca sĩ kiêm diễn viên Tinna Tình đã tỏ thái độ thất vọng nặng nề với bộ phim mà mình tham gia trong vai trò diễn viên và đồng tác giả kịch bản. Ngoài việc chỉ ra những chuyện “hậu trường” của ê-kíp làm phim, Tinna Tình còn cho rằng, “Phim này không phải phim kinh dị mà là phim kinh hoàng, vì độ dở và phi lý của nó”.

Bức xúc trước những phát ngôn của Tinna Tình, trong thông cáo báo chí phát đi ngày hôm nay, đơn vị sản xuất (gồm Sóng Vàng và Saiga Films) cho biết, sẽ đưa toàn bộ thông tin về sự việc cho luật sư để tiến hành khởi kiện nữ diễn viên Tinna Tình vì đã bôi nhọ danh dự, uy tín và gây ảnh hưởng thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho ê-kíp làm phim.

dao dien do thanh an toi bat ngo khi tinna tinh tu che vai cua minh
Đạo diễn Đỗ Thành An (ngoài cùng bên phải) và các diễn viên trong buổi ra mắt phim "Mặt nạ máu". 

Ngoài ra, với cương vị của một đạo diễn và đồng tác giả kịch bản, đạo diễn Đỗ Thành An cũng bày tỏ quan điểm của mình trước những phát ngôn của Tinna Tình về bộ phim Mặt nạ máu.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng nguyên văn bức thư của đạo diễn Đỗ Thành An xung quanh câu chuyện này.

“Tôi cảm thấy bất ngờ khi cô diễn viên Tinna Tình đã mạnh dạn lên tiếng tự chê vai mình và chê phim mình đồng tác giả. Tôi chưa thấy diễn viên chuyên nghiệp nào trên thế giới này làm điều đó ngay ngày ra mắt phim. Tôi nghĩ cô ấy đã ghi danh mình vào lịch sử điện ảnh Việt Nam và thế giới vì động thái này.

Tôi cảm thấy không cần thiết phải giải thích vì với những người làm điện ảnh chuyên nghiệp ai cũng thấy rõ nguyên nhân sâu xa của "cái chung" và "cái riêng" của động thái phản ứng đó là gì, nhưng đối với khán giả xem giải trí bình thường thì tôi phải có trách nhiệm cung cấp một số thông tin chính xác, để qua những thông tin trên khán giả sau khi xem phim "Mặt nạ máu" sẽ cảm nhận được cốt lõi vấn đề của sự việc ngoài đời.

Tôi có 5 điều muốn chia sẻ:

1. Đây là tác phẩm tâm huyết của tôi suốt hai năm qua, tôi đã cùng êkip diễn viên và hơn 200 người đã bỏ công sức và tiền tỉ vào để có được nó ngày hôm nay. Tôi tin rằng khán giả xem xong phim sẽ thấy được sự nỗ lực đó của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đã đoàn kết cùng nhau thực hiện bộ phim và mong muốn đem đến cho khán giả sản phẩm tốt nhất có thể. Tôi rất hài lòng về tác phẩm này, vì trong tác phẩm có nhiều điều tôi gửi gắm ngoài yếu tố giải trí thương mại.

2. Chuyện về kịch bản: Kịch bản "Mặt nạ máu" từ bản thảo đầu tiên cho đến bản cuối cùng để đưa vào sản xuất, nó đã qua hơn 20 lần chỉnh sửa. Tôi và Tinna Tình đã cùng nhau viết kịch bản cũ đầu tiên, sau đó tôi gửi mời một số nhà sản xuất đầu tư nhưng họ không đồng ý vì yếu tố kinh dị và ma quái quá nặng nên những nhà sản xuất ngại khâu kiểm duyệt.

Cho đến khi tôi gặp anh Phạm Việt Anh Khoa, anh ấy đã đồng ý với ý tưởng kịch bản, nhưng phải chỉnh sửa lại câu chuyện cho hay hơn, yếu tố kinh dị và ma quái giảm xuống đến mức an toàn về kiểm duyệt. Tôi cùng anh Phạm Việt Anh Khoa đã mất 14 tháng chỉnh sửa kịch bản, trong lúc đó tôi có thông báo cho Tinna Tình biết về sự việc trên.

Sau khi thống nhất kịch bản cuối cùng đưa vào sản nhất, người đầu tiên chúng tôi gửi đọc kịch bản là Tinna Tình. Cô ấy đã đồng ý cùng chúng tôi casting vai bà Thu - một vai rất đặc biệt trong phim. Vai này có 23 phân đoạn trên tổng thể 110 phân đoạn của cả phim. Tôi nghĩ một diễn viên có tâm, có nghề và chuyên nghiệp như Tinna Tình sẽ đọc rất kỹ trước khi đặt bút ký nhận vai diễn này.

Trong 23 phân đoạn vai bà Thu do Tinna Tình đóng, chúng tôi đã quay hết toàn bộ, sau khi về dựng chúng tôi quyết định bỏ 2 phân đoạn vì mạch phim dựng vào không đạt yêu cầu phát triển câu chuyện. Ngoài ra chúng tôi cũng cắt bỏ 6 phân đoạn liên quan đến các vai diễn khác trong đó có những phân đoạn NSUT Hoài Linh diễn chính. Đối với vai và Thu do Tinna Tình đóng, mức độ cắt 2/23 phân đoạn là  chưa tới 10% chứ không phải 90% như Tinna Tình nói,  mà cả hai phân đoạn đó đều có hai diễn viên Dương Cẩm Lynh và Tinna Tình đóng chung.

3. Về chuyện khen chê phim của cá nhân: Mỗi người một cách xem phim, có người xem để giải trí, có người xem để học hỏi, có người xem để soi mói bắt lỗi... Tôi làm phim cho nhiều người xem, chuyện khen chê là tất yếu sẽ nhận được, kể cả bom tấn Hollywood cũng vậy, tôi luôn tôn trọng và tiếp thu tất cả để hoàn thiện mình hơn.

Vấn đề khen chê với mục đích gì, đó mới là bản chất của sự việc. Nó giống như ý nghĩa tư tưởng của tên phim (Mặt nạ máu - "mặt nạ" là cái bên ngoài, "máu" là cái bên trong. Người ta có thể mang nhiều chiếc "mặt nạ" khác nhau nhưng "máu" thì không thể thay đổi). Bản chất con người không thể thay đổi cho dù có mang nhiều bộ mặt khác nhau, đó là showbiz, là cuộc sống hay là bất cứ gì đi chăng nữa.

Tôi mong rằng khán giả thật tỉnh táo trước mọi nguồn dư luận thông tin, cái gì cũng có hai mặt vấn đề, mặt nào là bản chất thì mặt đó là sự thật. Đúng sai thì thời gian sẽ trả lời vì đã là sự thật không thể thay đổi.

4. Tôi có thể khẳng định rằng phim đã làm giống 95% như kịch bản đưa vào sản xuất, điều đó mọi diễn viên và êkip đều thấy. Tôi sẽ cho công bố kịch bản chính thức được đưa vào sản xuất để khán giả nào có nhu cầu đối chiếu với phim sẽ được thỏa mãn.

5. Tôi có một sức ép lớn nhất đó là nhà sản xuất luôn đặt tôi vào tình trạng áp lực phải làm phim chất lượng, vì đơn giản chỉ có chất lượng tốt mới được khán giả yêu thích và có doanh thu”.

dao dien do thanh an toi bat ngo khi tinna tinh tu che vai cua minh

Tinna Tình thất vọng nặng nề với phim mới của mình

Chưa kịp vui mừng với bộ phim vừa ra mắt, mới đây, ca sĩ Tinna Tình vừa bày tỏ tâm trạng thất vọng nặng nề về phim “Mặt nạ máu” mà cô tham gia trong vai trò diễn viên và đồng tác giả kịch bản.

dao dien do thanh an toi bat ngo khi tinna tinh tu che vai cua minh

Dàn sao dự ra mắt phim kinh dị ‘Mặt nạ máu’

(PetroTimes) - Buổi công chiếu bộ phim kinh dị “Mặt nạ máu” vừa diễn ra tối qua 23/06 tại TP.HCM. Đây là bộ phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Đỗ Thành An, với sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng hiện nay như NSƯT Hoài Linh, Dương Cẩm Lynh, Tinna Tình, Khởi My, Tấn Beo, Nguyễn Phi Hùng…  

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.