Đấu súng, bắt cóc con tin ở Bangladesh

07:26 | 02/07/2016

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)  - Tối qua, theo giờ địa phương, 9 tay súng đã tấn công vào một nhà hàng nổi tiếng trong khu ngoại giao của thủ đô Dhaka, Bangladesh. Chúng đấu súng với lực lượng an ninh, bắt cóc con tin, làm 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương.

Theo AP, vào khoảng 21h20 tối thứ Sáu, ngày 1/7, 9 tay súng với súng trường, lựu đạn đã bước vào quán Holey Artisan - một địa chỉ quen thuộc đối với những người nước ngoài ở Dhaka. Chúng nổ súng và uy hiếp các con tin bên trong nhà hàng. Theo một nhân chứng nói với AP, những kẻ tấn công đã hô vang “Allahu Akbar” khi tấn công.

Ngoài 10 người chạy thoát ra khỏi nhà hàng theo đường mái nhà, đã có ít nhất 35 người, trong đó có 20 người nước ngoài vẫn còn mắc kẹt bên trong nhà hàng. Trong số đó, có 7 người Italia. 

tin nhap 20160702071353
Lực lượng an ninh bên ngoài khu vực nhà hàng bị tấn công

Lực lượng an ninh Bangladesh đã ngay lập tức bao vây xung quanh khu vực nhà hàng. Tuy nhiên, các nỗ lực thương lượng với những kẻ tấn công vẫn đi vào bế tắc. Hơn 7h sau cuộc tấn công, các tay súng vẫn không hợp tác với nỗ lực kêu gọi đàm phán của lực lượng an ninh. Tuy nhiên theo dự kiến, lực lượng an ninh sẽ tiến hành tấn công vào sáng sớm hôm sau. Hiện, dịch vụ Internet đã được yêu cầu chặn trong toàn bộ Bangladesh.

tin nhap 20160702071353
Một người bị thương được đưa ra khỏi khu vực nhà hàng

Theo AP, tính đến thời điểm này, 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công là 2 sĩ quan cảnh sát. Trong số 26 người bị thương, chỉ có 1 người dân thường.

Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, và tuyên bố rằng đã có 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Thời gian qua, các blogger, học giả, các nhà hoạt động vì quyền đồng tính, thành viên của các nhóm tôn giáo thiểu số như Shia, Sufi, Hồi giáo Ahmadi, Kitô hữu và người Hindu đã liên tục bị sát hại dã man trên khắp đất nước Bangladesh. Trước vụ tấn công không lâu, vào sáng sớm thứ Sáu, hôm thứ Sáu, một tu sĩ Hindu đã bị giết chết tại một ngôi chùa ở huyện Jhinaidah, cách Dhaka khoảng 300 km về phía tây nam.

 

Hương Thu

Theo AP