Đấu nối từ nhà máy điện lên lưới truyền tải điện quốc gia của EVN: Chia sẻ của người trong cuộc

09:52 | 14/01/2022

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vấn đề thủ tục đấu nối từ nhà máy điện lên hệ thống truyền tải điện quốc gia được đề cập trên một số diễn đàn trong thời gian qua, chủ đầu tư các dự án nguồn điện nói gì về sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT)?
Đấu nối từ nhà máy điện lên lưới truyền tải điện quốc gia của EVN: Chia sẻ của người trong cuộc
Ông Huỳnh Thâu - Phó Giám đốc Nhà máy điện gió Thái Hòa (Bình Thuận)

Ông Huỳnh Thâu - Phó Giám đốc Nhà máy điện gió Thái Hòa (Bình Thuận):

Hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời

Trong quá trình đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Thái Hòa, ngay từ giai đoạn làm thủ tục đấu nối vào lưới điện truyền tải quốc gia, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các đơn vị của EVNNPT. Trong đó, Truyền tải điện Bình Thuận đã hỗ trợ cung cấp tài liệu cần thiết và hướng dẫn tận tình và nhanh chóng về yêu cầu kỹ thuật điểm đấu nối ở khoảng cột 167-168 đường dây 220kV Phan Thiết- Phan Rí. Cùng với đó, hỗ trợ hệ thống điều khiển bảo vệ, các thiết bị thông tin, thiết bị tương thích hệ thống, hỗ trợ xem xét nhanh chóng báo cáo công tác thỏa thuận đấu nối vào lưới điện quốc gia.

Trong giai đoạn thỏa thuận chi tiết điểm đấu nối, EVNNPT đã hỗ trợ kiểm tra phê duyệt hồ sơ thỏa thuận chi tiết một cách nhanh chóng. Giai đoạn thi công điểm đấu nối, EVNNPT hỗ trợ phê duyệt các thủ tục, bố trí đầy đủ cán bộ đến tận công trường, thức xuyên đêm, hướng dẫn, giám sát, nghiệm thu đơn vị thi công hoàn thành việc thi công, đấu nối đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật và an toàn.

Đấu nối từ nhà máy điện lên lưới truyền tải điện quốc gia của EVN: Chia sẻ của người trong cuộc
Ông Trần Văn Thực – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Thiện

Ông Trần Văn Thực – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Thiện:

Đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đấu nối

Tập đoàn Xuân Thiện đầu tư cụm nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện – Ea Súp – đây là dự án lớn nhất Đông Nam Á, là dự án trọng điểm của tỉnh Đăk Lăk đã đóng điện thành công và vận hành thương mại chính thức từ tháng 12/2020.

Đối với thủ tục đấu nối vào cấp điện áp 500kV, chủ đầu tư đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của EVNNPT theo đúng trình tự thủ tục về các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, đã được Bộ Công Thương và EVN cũng như các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật EVNNPT ban hành. Điều này đã giúp cho chủ đầu tư tiếp cận đúng đắn các yêu cầu kỹ thuật đúng với các quy định, quy trình của Bộ, ngành và cơ quan chức năng liên quan. Qua đó đã giúp chủ đầu tư ký kết thành công thỏa thuận đấu nối với EVNNPT; giúp sớm hoàn thiện công trình, đóng điện đường dây 500kV và Trạm biến áp 500kV Xuân Thiện – Ea Súp đúng tiến độ.

Đấu nối từ nhà máy điện lên lưới truyền tải điện quốc gia của EVN: Chia sẻ của người trong cuộc
Ông Lê Thanh Phong - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Điện mặt trời Trung Nam (Ninh Thuận)

Ông Lê Thanh Phong - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Điện mặt trời Trung Nam (Ninh Thuận):

Tinh thần trách nhiệm cao, sâu sát

Trong quá trình phối hợp tôi thấy EVN/EVNNPT có trách nhiệm rất cao, luôn sâu sát trong công tác chỉ đạo, nhanh chóng xem xét và phê duyệt hồ sơ cũng như chỉ đạo các đơn vị thuộc hỗ trợ phối hợp với chủ đầu tư trong công tác hướng dẫn giám sát thi công và đóng điện điểm đấu nối.

Công ty nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ khâu tiếp nhận hồ sơ, hoàn thiện thủ tục đấu nối và kết nối nhà máy vào hệ thống điện quốc gia.

Quá trình thi công đúng vào thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biết rất phức tạp, làm gián đoạn việc di chuyển giữa các tỉnh thành. Tuy nhiên, bằng trách nhiệm rất cao EVN/EVNNPT đã vượt mọi khó khăn, hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư thi công đảm bảo tiến độ.

Đấu nối từ nhà máy điện lên lưới truyền tải điện quốc gia của EVN: Chia sẻ của người trong cuộc
Ông Vũ Văn Nhuận – Phó Giám đốc Công ty CP điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1

Ông Vũ Văn Nhuận – Phó Giám đốc Công ty CP điện gió Trung Nam Đắk Lắk 1:

Tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư làm thủ tục đấu nối

Trong quá trình đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ea Nam 400MW tại huyện Ea H’leo tỉnh Đắk Lăk, công ty đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các đơn vị của EVN/EVNNPT rất tốt, đặc biệt hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục đấu nối của dự án vào hệ thống truyền tải điện quốc gia. EVN/EVNNPT đã quan tâm, tạo mọi điều kiện hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục cũng như đồng hành để kịp thời tháo gỡ vướng mắc của công ty trong quá trình triển khai dự án đáp ứng tiến độ.

Các đơn vị của EVN/ EVNNPT đã thực hiện đúng trách nhiệm được quy định theo Luật điện lực, Thông tư 25/2016/TT-BCT ngày 30/11/2016 của Bộ Công Thương quy định về Hệ thống điện truyền tải; Thông tư số 30/2019/TT-BCT ngày 18/11/2019 của Bộ Công Thương ban hành sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 25/2016/TT-BCT; Thông tư 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ Công Thương quy định về Hệ thống điện phân phối và các quy định hiện hành. Để dự án thành công, chúng tôi trân trọng cảm ơn EVN/EVNNPT đã hỗ trợ nhiệt tình.

Đóng điện thành công đường dây 500kV đấu nối NMNĐ Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện quốc gia

Đóng điện thành công đường dây 500kV đấu nối NMNĐ Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện quốc gia

Vào lúc 15h36 phút ngày 27/7/2021, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện toàn bộ công trình đường dây 500kV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, ngày 26/3/2021, dự án đã đóng điện giai đoạn 1.

Xuân Tiến