Dầu mỏ toàn cầu có thể bị khan hiếm vào nửa cuối năm 2023

08:42 | 13/04/2023

1,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Fatih Birol (giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế) cho biết hôm 12/4: Thị trường dầu mỏ toàn cầu có thể chứng kiến ​​tình trạng khan hiếm vào nửa cuối năm 2023, điều này sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn.
Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô đến Jordan trong tháng 4Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô đến Jordan trong tháng 4
Lo ngại về nhu cầu dầu khí bất thườngLo ngại về nhu cầu dầu khí bất thường
Dầu mỏ toàn cầu có thể bị khan hiếm vào nửa cuối năm 2023
Ảnh minh họa

Giá dầu đã tăng trên 80 USD / thùng kể từ đầu tháng 4, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga - OPEC+, gây bất ngờ cho thị trường với thông báo cắt giảm sản lượng tự nguyện 1,66 triệu thùng mỗi ngày (bpd) từ có thể cho đến cuối năm 2023.

Các thị trường toàn cầu đã tái cấu trúc sau xung đột ở Ukraine vào năm ngoái, dẫn đến các lệnh trừng phạt đối với năng lượng của Nga buộc các nước phải tìm kiếm các thùng dầu ở nơi khác.

Birol cho biết châu Âu đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm nguồn cung từ Nga, nhưng mùa đông ôn hòa hơn đã giúp tránh được trường hợp xấu nhất trong năm nay. Tuy nhiên, mùa đông tới dự kiến ​​sẽ là thách thức đối với khu vực về nguồn cung cấp năng lượng, Birol cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh năng lượng toàn cầu Columbia ở New York.

Birol cho biết thêm rằng châu Âu có thể làm mà không cần khí tự nhiên hóa lỏng của Nga. Hồi tháng 2, Nga đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày (bpd) từ mức sản lượng 10,2 triệu thùng/ngày.

Vân Anh