Dấu ấn Phương Thảo – Ngọc Lễ

11:35 | 25/06/2015

1,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thành công của liveshow nhóm MTV, Dấu Ấn sẽ tái ngộ với khán giả vào ngày 04/7/2015 với nhân vật chính là cặp song ca được yêu mến nhất của nhạc trẻ Việt Nam trong hai thập niên gần đây: Phương Thảo và Ngọc Lễ.

Nhắc tới Phương Thảo và Ngọc Lễ, người yêu nhạc sẽ nhớ ngay đến hàng loạt bài hit của họ vào giữa thập niên 1990 - những ca khúc nằm trong album rất thành công Cà phê một mình. Album này đã vượt qua mọi kỷ lục trước đó về doanh số bán, cả ở định dạng cassette lẫn CD. Tuy nhiên, phải đến khi họ đến với nhau, cả trong cuộc sống riêng lẫn nghệ thuật, chính là lúc họ mở ra một giai đoạn đẹp đẽ của nhạc Việt chỉ với một album – đến giờ vẫn là album tình ca riêng duy nhất của họ (các album sau đã chuyển sang chủ đề gia đình).

Những bài hit từ album đó như Xe đạp ơi, Cà phê một mình, Xa rồi tuổi thơ, Con gái, Dấu yêu tình đầu… vẫn được nghe, được hát và luôn được nhớ đến như những bài hát thành công nhất trong giai đoạn đẹp của nhạc Việt.

Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ

Với sự xuất hiện của những thành viên mới trong gia đình – hai bé gái xinh đẹp vẫn được quen gọi là Bé Na và Bé Nấm – Ngọc Lễ đã chuyển hẳn sang viết những bài hát về gia đình và Phương Thảo là bà mẹ say sưa hát những bài hát về những đứa con, về hạnh phúc làm vợ, làm mẹ. Những bài tình ca trong album Ru cho em và con cũng nhẹ nhàng hơn, và từ đĩa nhạc này, xuất hiện bài hát được coi như bài “Gia đình ca” được hát nhiều nhất của nhạc Việt: Ba ngọn nến lung linh.

Cũng chính vì tình yêu dành cho những đứa con của mình mà Phương Thảo & Ngọc Lễ đã bỏ lại những thành công trong âm nhạc, chia tay khán giả để đến với một cuộc sống mới ở một nơi khác và giảm gần như tối đa hoạt động âm nhạc để lo cho gia đình, cho con cái. Và sau 10 năm xa cách, họ đã sẵn sàng cho sự trở lại, một sự trở lại luôn được khán giả chờ đợi tại Dấu Ấn – chương trình ca nhạc tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ

Tại liveshow Dấu Ấn tháng 7/2015, Phương Thảo và Ngọc Lễ sẽ tái hiện lại những dấu mốc đẹp nhất trong sự nghiệp của họ, từ lúc còn là những nghệ sĩ riêng lẻ, tới khi kết hợp cùng nhau để trở thành hiện tượng lớn nhất của nhạc Việt đầu những năm 90. Đây cũng là dịp để khán giả thưởng thức những điều mới mẻ mà Ngọc Lễ và Phương Thảo đã âm thầm chuẩn bị trong suốt 10 năm ở Mỹ để chờ ngày trở về giới thiệu đến những khán giả “ruột”. Dấu Ấn lần này.

Dấu Ấn tháng 7/2015 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày thứ Bảy 4/7/2015 tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV-Huế Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thành – Truyền hình Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.

Anh Anh (tổng hợp)