“Đảo của dân ngụ cư” thắng lớn tại Liên hoan phim Quốc tế Á Âu- Eurasia 2017

12:29 | 30/07/2017

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số 296 bộ phim tham gia dự thi, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh đã vinh dự lọt vào top 12 phim tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017.  

Ngày 29/7, đạo diễn Hồng Ánh cho biết, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” đã chính thức lọt top 12 phim tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 - giải thưởng “Phim hay nhất”.

dao cua dan ngu cu thang lon tai lien hoan phim quoc te a au eurasia 2017
Đạo diễn Hồng Ánh chụp ảnh cùng cúp và giấy chứng nhận

Đang có mặt tại LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017, nữ đạo diễn chia sẻ cô rất ấn tượng với các bộ phim tranh giải chính thức của Eurasia 2017, bởi đây đều là các bộ phim “chất và nặng”. Với thành công bước đầu của “Đảo của dân ngụ cư”, đạo diễn Hồng Ánh cho rằng việc ghi dấu ấn tại LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 cũng là một cách phát hành quốc tế, đem “đứa con tinh thần” của mình tiếp cận được nhiều khán giả nước ngoài.

Trước đó, tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA 2017), bộ phim cũng đã lập kỷ lục với 8 đề cử giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim gồm: “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Hồng Ánh), “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” (Ngọc Thanh Tâm), “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” (Phạm Hồng Phước), “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (NSƯT Ngọc Hiệp), Kịch bản xuất sắc nhất (nhà văn Nguyễn Quang Lập), “Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất” (NSND Lý Thái Dũng), “Dựng phim xuất sắc nhất” (Julie Béziau).

Kết quả, "Đảo của dân ngụ cư" đã vinh dự nhận 3 giải thưởng quan trọng là “Phim hay nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” (Phạm Hồng Phước) và “Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất” (NSND Lý Thái Dũng).

LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 là LHP lớn nhất khu vực Trung Á, được Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF đánh giá ngang hàng với các LHP hạng A. Năm 2012, LHP còn được International Film Guide (UK) đưa vào danh sách 35 LHP lớn nhất thế giới.

dao cua dan ngu cu thang lon tai lien hoan phim quoc te a au eurasia 2017
Đạo diễn Hồng Ánh và hai diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước

Eurasia 2017 có 296 phim được gửi tham gia dự thi, có 101 phim được chọn chính thức và chỉ có 12 phim được lựa chọn tranh giải cuối cùng.

Ngoài tranh giải Phim hay nhất, LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 còn trao các giải thưởng như Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Giải đặc biệt của ban giám khảo và Phim ngắn xuất sắc nhất.

Top 12 phim tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017:

The Way Station (Đảo của dân ngụ cư, Việt Nam)

Nosotros (Tây Ban Nha)

The Burlar (hợp tác Israel - Đức – Pháp)

My Happy Family (Đức - Geogia - Pháp)

Kartini (Indonesia)

The Foolish Bird (Trung Quốc)

Pomegranate Orchard (Azerbaijan)

Inflame (Thổ Nhĩ Kỳ)

One Day (Hàn Quốc)

Returnee (Kazakhstan)

Arrhythmia (Nga)

Centaur (Kyrgyzstan - Pháp - Đức - Hà Lan - Nhật Bản)

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.