Đành làm ngơ vì chồng nói dối như cuội?

07:00 | 25/05/2014

2,923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chuyện này chưa qua, chuyện khác lại tới. Khi tôi còn chưa nguôi ngoai thì lại phát hiện ra anh lại có một tài khoản facebook ảo khác và đang tán tỉnh, làm quen với con gái trên đấy. Lần này thì tôi vô cảm, không khóc và không suy nghĩ nữa. Tôi trơ như khúc gỗ, chẳng nói chẳng rằng...

Tôi và chồng tìm hiểu và yêu nhau gần 5 năm mới tiến tới hôn nhân. Chúng tôi quen nhau khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi đó, cả hai đều là sinh viên nghèo, anh còn khổ cực hơn tôi, cứ đến gần cuối tháng là hết tiền. Có những lúc tôi còn phải cho anh vay tiền tiêu tạm đến khi lĩnh lương thì trả tôi.

Ngày ấy thiếu thốn nhưng tôi ít khi phải buồn vì anh, phải mất niềm tin vào anh như bây giờ. Chúng tôi rất vui vẻ và yêu thương nhau.

Đến khi kết hôn, cuộc sống của chúng tôi dần khá hơn trước. Anh chăm chỉ làm ăn và kiếm tiền nên trong mắt tôi, anh là một người chồng hoàn hảo và mẫu mực hơn bao giờ hết. Nhưng có sống lâu mới vỡ ra nhiều thứ. Càng ngày tôi nhận ra chồng tôi không còn như trước nữa. Anh vẫn đùa vui như trước khi về nhà, nhưng tôi có biết đâu anh còn có thú vui khác mà tôi không biết.

Đã có lần tôi phát hiện ra chồng dùng nick ảo để chat sex với các cô gái trên mạng. Tôi shock vô cùng và cảm giác không thể thở nổi. Tôi không tin rằng người chồng vốn hiền lành, yêu thương tôi nay lại tha hóa đến thế. Lần đó anh đã xin lỗi tôi và hứa không bao giờ làm thế nữa, rằng chỉ là anh tò mò... Tôi cũng dần nguôi ngoai và tha thứ cho anh.

Bẵng đi một thời gian, một ngày tôi lại phát hiện ra chồng lập một tài khoản facebook ảo để làm quen với gái lạ trên đấy. Chồng tôi add hàng đống bạn, toàn là những em xinh tươi, những em ăn chơi đàng điếm trên đó. Ngày nào anh cũng lén lút mở ra xem rồi thậm chí còn chat với gái trên đấy, rủ đi uống cà phê.

Tôi đọc được mà tim nghẹn lại, không có gì diễn tả được sự đau đớn của tôi lúc đó. Tôi đã hack pass và đổi pass để anh ấy không thể vào được nữa và làm ầm lên. Nhưng lần nào chồng tôi cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình. Tôi mệt mỏi đến mức không muốn cãi nhau hay làm gì nữa. Tôi cho ra khỏi đầu cho nhẹ gánh.

Nhưng có lẽ đã là bản chất thì con người ta không thay đổi được, tôi đã tin vào những lời nói của chồng rằng anh chưa làm gì có lỗi với tôi. Anh đã thay đổi quá nhiều từ khi cưới nhau, từ khi anh có tiền hơn trước.

Anh còn sinh ra tật lừa dối để gạt tôi mỗi khi tôi phát hiện ra điều gì đó. Có hôm khi anh đang ở nhà, điện thoại của anh có một số máy lạ của con gái nhắn tin đến. Khi tôi cầm lên đọc được dòng chữ: "Anh đang làm gì vậy?" thì chồng tôi đã vồ lấy điện thoại và xóa vội đi.

Tôi hỏi thì chồng bảo không cần thiết phải nói. Và sau khi tôi làm ầm lên thì anh bắt đầu nghĩ ra đủ người để lừa dối. Tôi biết anh lừa dối nhưng cũng chẳng thể làm thế nào để anh mở miệng nói thật được. Cái linh cảm của người phụ nữ mách bảo tôi rằng anh đang có một người khác. Còn họ đến mức nào thì tôi không biết.

(Ảnh minh họa)

Chồng tôi thì một mực khẳng định không có gì và bảo tôi đừng suy nghĩ linh tinh. Còn tôi thì ngày nào cũng nghĩ về chuyện ấy, không thể nào mà cho qua được. Tôi vẫn cười nói với anh nhưng tim thì đau lắm. Đúng là khi mắt không thấy, tai không nghe thì tim đã không đau như thế. Tôi đành giả câm giả điếc cho qua.

Thế nhưng chuyện này chưa qua, chuyện khác lại tới. Khi tôi còn chưa nguôi ngoai thì lại phát hiện ra anh lại có một tài khoản facebook ảo khác và đang tán tỉnh, làm quen với con gái trên đấy. Lần này thì tôi vô cảm, không khóc và không suy nghĩ nữa. Tôi trơ như khúc gỗ, chẳng nói chẳng rằng.

Đầu tôi chỉ nghĩ đến 2 từ "ly dị" nhưng để làm được điều đó thật không dễ chút nào. Chồng tôi ngoài những việc trên thì vẫn là một người chồng tốt và hiền lành. Nhưng tôi thì không thể nào chịu được sự gian dối ấy của chồng.

Tôi không còn tin vào bất cứ cái gì nữa, giờ tôi đang vô cảm, tôi xem anh như không khí. Cả đêm tôi không tài nào ngủ nổi, tôi không cố nghĩ nhưng những suy nghĩ ấy cứ hiện về.

Chẳng lẽ đàn ông bây giờ đáng khinh đến thế sao, không còn tin được ai nữa sao? Cuộc sống này sao mà giả dối thế? Mà sống với nhau thế này thử hỏi còn nghĩa lý gì nữa?

Tôi không còn biết tâm sự với ai, không biết tin vào ai nữa. Có thể lần này rồi anh cũng sẽ xin lỗi, sẽ thề thốt nhưng rồi lại chứng nào tật nấy. Một ngày nào đó tôi lại phát hiện thêm một điều gì đó nữa ở chồng chắc tôi ngã quỵ mất...

Thủy Anh