Đánh bạn nhậu đến chết vì mời bia không uống

06:42 | 18/08/2013

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mời uống bia làm quen nhưng bị từ chối, nghĩ bạn nhậu khinh mình, cả bọn vây đánh hội đồng làm nạn nhân tử vong.

Ngày 15/8, TAND TP HCM đã đưa ra xét xử Võ Anh Tuấn và đồng bọn với tội danh "giết người", "gây rối trật tự công cộng".

Khoảng 23h đêm 28/9/2011, Tú và anh ruột là Tuấn cùng với Bảy, Toàn đến quán “Ốc Đêm” ở xã Long Thới, huyện Nhà Bè uống bia. Đến gần 0h thì có anh Lê Tiến Thái (SN 1975, quê Thanh Hóa) cùng Nguyễn Văn Trường (SN 1988) và Lê Thanh Tùng cũng đến quán ngồi uống bia ở bàn bên cạnh.

Các đối tượng tại tòa án

Tại đây, hai bàn cùng nâng ly uống bia giao hữu với nhau nhưng Toàn và Trường chỉ nâng ly không uống. Tú nghĩ là Trường khinh mình nên cầm ly bia tạt vào mặt Trường. Trường tức giận trả đũa bằng cách tát vào mặt Tú.

Thấy vậy, Bảy, Tuấn và Toàn liền chạy sang bàn của Trường, lúc này Tuấn cầm ly bia định đánh Trường thì Tú can ngăn không cho đánh. Hoảng sợ, Trường bỏ chạy vào trong quán. Tú tiếp tục kéo Trường lại tát 2 cái vào mặt, làm Trường ngã xuống đất ngất xỉu. Bảy tiếp tục nhảy vào đá Trường túi bụi.

Ngay lúc đó, Thái và Tùng hoảng sợ liền chạy ra ngoài đường. Tuấn, Toàn và Bảy tiếp tục đuổi theo kịp và cả bọn lao vào đánh, đá Thái đến khi nạn nhân ngã xuống đường. 

Đánh xong, thấy nạn nhân không còn cử động cả bọn mới bỏ ra về. Sau khi về đến nhà, Tú kêu Toàn ra xem Thái bị đánh như thế nào, Toàn đi về báo lại với Tú là Thái đã chết.  

Ngay khi vụ việc xảy ra, công an xã Long Thới đến hiện trường thì cả bọn bỏ chạy, Thái được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Riêng Trường sau một trận đòn “nhừ tử” đã bị thương được người dân đưa đi cấp cứu và xuất viện sau đó vài ngày.

Một tuần sau, Tuấn, Tú và Toàn đã ra đầu thú. Tiếp đến, Bảy bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX kết luận cần phải cách ly hai bị cáo Tuấn và Toàn khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe và phòng ngừa và giáo dục chung.

TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Võ Anh Tuấn (SN 1974), Nguyễn Văn Toàn (SN 1985) cùng mức án tù chung thân về tội giết người. Cùng tội danh trên, bị cáo Phạm Văn Bảy (SN 1965) lãnh 12 năm tù; còn bị cáo Võ Thanh Tú (SN 1978, cùng ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) nhận 2 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng” và “không tố giác tội phạm”.

Hà Thu