“Đám tang hồng” của danh ca Thái Thanh tại Mỹ

09:13 | 26/03/2020

1,282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các con của danh ca Thái Thanh trong trang phục hồng, màu sắc danh ca yêu thích lúc sinh thời, họ tiễn đưa nữ danh ca bằng ca khúc "Nghìn trùng xa cách.

Vào lúc 12 giờ ngày 25/3 (02 giờ sáng nay (ngày 26/3) theo giờ Việt Nam) tại TP. Westminster, bang California (Mỹ), lễ tang của nữ danh ca Thái Thanh đã diễn ra. Toàn bộ phần lễ tang được livestream.

Tại lễ tang, khán giả xem livestream có thể gặp lại các gương mặt như: Nghệ sĩ Kim Tước, diễn viên điện ảnh Kiều Chinh, nhạc sĩ Từ Công Phụng, nghệ sĩ Châu Hà… với những kỷ niệm riêng với danh ca Thái Thanh trong một đoạn videoclip mà các nghệ sĩ quay để gửi đến gia đình danh ca.

“Đám tang hồng” của danh ca Thái Thanh tại Mỹ
Các con của danh ca Thái Thanh trong lễ tang

Lễ tang chính thức bắt đầu với lời cảm tạ của gia đình danh ca Thái Thanh gồm ba đại diện: Ca sĩ Ý Lan (con gái đầu lòng), con trai trưởng Lê Xuân Việt và ca sĩ Quỳnh Hương (Lê Thị Quỳnh Dao).

Ca sĩ Ý Lan nói trong nước mắt: “Có bao giờ chúng ta nghĩ cuộc đời có một ngày, có một tang lễ vắng lặng như thế này, nói chung nói riêng hay tang lễ của mẹ chúng tôi, một danh ca hàng đầu của Việt Nam – Thái Thanh lại lặng lẽ thế này đâu.

Chúng tôi hay chính mẹ chúng tôi chắc chắn một điều rất hạnh phúc. Chúng tôi không đơn côi đưa tiễn mẹ chúng tôi. Mẹ tôi không đơn côi ra đi mà có hàng triệu người Việt trên khắp thế giới đã cùng chúng tôi đưa tiễn mẹ tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng. Qua livestream này gia đình chúng tôi gửi lời cảm tạ đến tất cả quý vị”.

“Đám tang hồng” của danh ca Thái Thanh tại Mỹ
Mọi người hát "Nghìn trùng xa cách" để tiễn đưa danh ca Thái Thanh

Ca sĩ Ý Lan cũng chia sẻ lý do tại sao đám tang của danh ca Thái Thanh không phải mặc màu đen hay màu trắng mà lại mặc màu hồng là vì “Mẹ chúng tôi yêu màu hồng và nói rằng đó là màu hạnh phúc. Sau này khi mẹ có ra đi các con tất cả phải vui cho mẹ và mặc chiếc áo màu hồng đưa tiễn mẹ”.

Đặc biệt, trên đoạn đường di quan linh cữu danh ca Thái Thanh đến đài hoá thân, hai con gái của nữ danh ca là sa sĩ Ý Lan và ca sĩ Quỳnh Hương cùng gia đình hát vang bài "Nghìn trùng xa cách" (NS Phạm Duy). Theo lời ca sĩ Ý Lan thì đây là một bài hát mà danh ca đã dành cả đời làm đẹp bài hát này.

A.N

Nghệ sĩ tiếc thương trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh

Danh ca Khánh Ly, Hương Lan, Ánh Tuyết cùng nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương khi biết tin danh ca Thái Thanh qua đời.

Danh ca Thái Thanh qua đời ở Mỹ

Ca sĩ Đức Tiến cho biết, bà mất lúc 11h50 phút tại hạt Orange, Nam California, hưởng thọ 86 tuổi. Hiện danh ca Ý Lan - con gái Thái Thanh cùng người thân túc trực làm tang lễ cho bà.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.