Đâm dao ở trung tâm London

06:22 | 30/11/2019

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Anh bắn chết một nghi phạm khủng bố sau khi một số người bị đâm ở Cầu London, trung tâm thủ đô, chiều 29/11.

Một nam giới đeo đai bom giả đâm một số người bị thương, trước khi bị công chúng quật ngã và tước vũ khí vào khoảng 14h. Cảnh sát sau đó lập tức được huy động đến hiện trường.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông bị cảnh sát vũ trang kéo đi, trước khi bị bắn và nằm bất động trên mặt đất.

Cảnh sát công bố đây là một vụ khủng bố và nghi phạm đã bị bắn chết.

Đâm dao ở trung tâm London
Cảnh sát tại Cầu London chiều 29/11. Ảnh: PA.

"Một số người bị thương, một số thương nặng", thị trưởng London Sadiq Khan cho biết.

Dịch vụ cứu hộ London đã cử nhiều đội tới hiện trường để đối phó với "sự cố lớn".

Thị trưởng Khan cũng ca ngợi người dân đã hành động "anh hùng" khi lao vào trấn áp nghi phạm mà không sợ nguy hiểm. "Họ thật sự là những người tuyệt vời nhất trong chúng ta", Thị trưởng London nói.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông đã được cập nhật thông tin và gửi lời cảm ơn cảnh sát, dịch vụ khẩn cấp vì phản ứng kịp thời.

Nhà Trắng lên án vụ tấn công, cam kết sẽ hỗ trợ đồng minh Anh. "Tổng thống Trump đã được thông báo về cuộc tấn công sáng nay tại Cầu London và đang theo dõi tình hình. Mỹ lên án mạnh mẽ tất cả các hành vi bạo lực nhằm vào người dân vô tội", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

Cầu London là hiện trường một cuộc tấn công tháng 6/2017. Khi đó, ba phần tử Hồi giáo cực đoan lái xe tải nhỏ tông vào người đi bộ rồi tiếp tục tấn công những người khác ở chợ Borough gần đó, khiến 8 người thiệt mạng. Cảnh sát đã bắn chết ba kẻ tấn công.

Đâm dao ở trung tâm London
Vị trí Cầu London, nơi xảy ra vụ đâm dao ngày 29/11. Đồ hoạ: Google.

Theo VNE